Với cú đúp vào lưới Southampton, tiền đạo trẻ của Man City Iheanacho đang có những con số thống kê ấn tượng hơn hẳn ngôi sao trẻ của kình địch Man Utd Marcus Rashford.

Báo giới Anh đã phát sốt với Rashford trong thời gian qua sau khi tiền đạo 18 tuổi này ra mắt Man Utd đầy thành công. Anh lập 2 cú đúp trong vòng 4 ngày giúp Man Utd đánh bại FC Midtjylland và Arsenal, qua đó chiếm luôn 1 suất đá chính.

{keywords}

Tính đến thời điểm này, Rashford đã có 7 bàn thắng sau 16 trận đấu cho Quỷ Đỏ, trong đó hầu hết đều là các pha lập công mang tính quyết định chiến thắng. Chính vì điều này, tiền đạo người Anh được truyền thông tung lên mây.

Tuy nhiên, chỉ so sánh hiệu suất ghi bàn, Rashford có vẻ còn thua kém tài năng đồng trang lứa của Man City, Iheanacho. Với cú đúp vào lưới Southampton, Iheanacho đã có 13 bàn thắng trên mọi mặt trận mùa này - gần gấp đôi Rashford.

Ở Premier League, Iheanacho cũng có đến 7 bàn thắng cho dù chỉ có 5 lần đá chính, với tổng cộng 625 phút ra sân. Rashford chỉ có 4 bàn sau 687 phút.

Giống như Rashford, 4 bàn thắng trong số 7 bàn của Iheanacho đem về chiến thắng cho Man City. Đáng chú ý anh chỉ mất 2 phút giúp The Citizens đánh bại Crystal Palace và 7 phút giúp họ vượt qua Swansea.

Sự phát triển của Iheanacho và Rashford hứa hẹn sẽ tạo ra 1 bộ đôi ngôi sao “so kè” nhau tại thành phố Manchester trong những năm tới.

Theo Bongdaso