Xem video:

Ở chung kết chạy 100m nữ, có tới 3 chân chạy của đội tuyển điền kinh Jamaica góp mặt. Nó chẳng khác nào là giải vô địch quốc gia mở rộng của quốc gia châu Phi này.

{keywords}
3 VĐV của Jamaica ăn mừng sau khi về đích tối 31/7

Trong cuộc chiến nội bộ của Jamaica, chiến thắng thuộc về Elaine Thompson-Herah. Cô bảo vệ thành công tấm HCV khi về nhất với 10 giây 61. Với 1% giây ít hơn, chân chạy sinh năm 1992 đồng thời phá luôn kỷ lục Olympic mà huyền thoại người Mỹ Griffith Joyner Florence lập tại Seoul năm 1988.

Người về nhì là Fraser-Pryce Shelly-Ann với thành tích 10 giây 74. Nữ VĐV này 34 tuổi vừa trở lại thi đấu sau khi sinh con. Cô dẫn đầu trong 60 mét, nhưng sau đó để đồng đội Thompson-Herah vượt qua.

HC đồng thuộc về Jackson Sherrika. Cô thắng chính bản thân, lập thành tích cá nhân tốt nhất (PB), nhưng vẫn kém đối thủ giành HC bạc 0,02 giây.

Elaine Thompson-Herah được coi là người phụ nữ chạy nhanh nhất thế giới. Tại Olympic Rio 2016 cô giành HC vàng ở cả cự ly 100m và 200m.

Quỳnh Chi

VĐV Italy giành HCV chạy 100m nam Olympic Tokyo

VĐV Italy giành HCV chạy 100m nam Olympic Tokyo

Xuất sắc cán đích đầu tiên với thời gian 9 giây 80, Lamont Marcell Jacobs trở thành người chạy nhanh nhất hành tinh và giành HCV nội dung chạy 100m nam.

Những hình ảnh VĐV làm dậy sóng đường đua xanh Olympic Tokyo

Những hình ảnh VĐV làm dậy sóng đường đua xanh Olympic Tokyo

Môn Bơi tại Olympic Tokyo 2020 khép lại với ngôi đầu thuộc về đội tuyển bơi lội của Mỹ (11 HCV). Cùng VietNamNet điểm lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất trên đường đua xanh trong 9 ngày tranh tài.

Bảng tổng sắp huy chương Olympic hôm nay 1/8: Mỹ lập hat-trick HCV Bơi

Bảng tổng sắp huy chương Olympic hôm nay

Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2020 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng huy chương Olympic Tokyo 2020, nhanh và chính xác.