- Mọi toan tính của Joachim Loew trước Italia diễn ra như kế hoạch, trừ bàn gỡ hoà của đối thủ diễn ra ở phút 78 là ông không thể nào ngờ tới, buộc 2 đội phải bước vào loạt sút penalty kịch tính mà chung cuộc Đức thắng 6-5.

Ở thử thách quan trọng nhất từ đầu giải, Joachim Loew tập trung và bận rộn đến nỗi không còn có thời gian đâu để "lòi" thói xấu: móc nách hay thò tay vào trong quần rồi đưa lên ngửi!

{keywords}

Niềm vui của người hùng Neuer sau khi Hector thực hiện thành công quả penalty thứ 9

Một trận đấu cực kịch tính và thử thách tâm lý cầu thủ đôi bên mà phần thắng cuối cùng đã thuộc về đội bóng mạnh hơn: các nhà ĐKVĐ thế giới.

Vượt qua Italia, Đức lần đầu "phá dớp" toàn thua ở vòng knock-out trước đối thủ, cũng như 8 lần trước đó chưa biết mùi thắng khi đụng nhau ở sân khấu lớn.

Phát biểu sau trận đấu, thuyền trưởng Joachim Loew cho hay: "Một trận đấu kịch tính, ngay từ đầu cho đến cú đá penalty cuối cùng. Một cái gì đó tương tự như trận tứ kết với Argentina ở World Cup 2006 (Loew khi ấy là trợ lý cho Klinsmann, Đức thắng 4-2 penalty, hoà 1-1 ở 120 phút).

Trận đấu diễn ra với ý đồ chiến thuật rất chặt chẽ của cả 2 đội. Nhưng chúng tôi nắm thế thượng phong, không cho họ phát huy sức mạnh ở khu vực trung tâm.

Bàn lọt lưới từ chấm đá phạt là do kém may. Tôi không thể tưởng tượng là Italia có thể ghi bàn với một thế trận như vậy".

{keywords}

HLV Loew và Ozil thở phào, cuối cùng Đức cũng vượt qua được Italia

Ông nói về việc thay đổi chiến thuật, chơi với 3 trung vệ như chính "đặc sản" 3-5-2 mà Italia sử dụng: "Nó thực sự là cần thiết để thay đổi một chút. Italia là khác Slovakia. Ngay sau trận Italia đánh bại Tây Ban Nha 2-0, tôi đã suy nghĩ đội phải chơi như thế này".

Loew cũng khẳng định, việc thực hiện loạt sút penalty là do các cầu thủ tự quyết định, ông không hề phân công. Những cái tên đáng chú ý như Muller, Ozil, Schweinsteiger đều thực hiện không thành công.

"Dù hôm nay một số sút hỏng, nhưng thông thường chúng tôi đá penalty rất tốt. Thật tuyệt vời và đáng khen cho các cầu thủ trẻ Kimmich và Hector đã giữ được thần kinh thép trong thời điểm căng như dây đàn". Kimmich sút thành công ở quả thứ 7, trong khi Hector thực hiện quả penalty quyết định thứ 9, giúp Đức vượt qua Italia, giành quyền vào bán kết.

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (3/7)

Đêm nay, vòng tứ kết EURO 2016 sẽ khép lại với cặp đấu cuối cùng giữa chủ nhà Pháp và "hiện tượng" Iceland. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch tường thuật trực tiếp cuộc so tài này trên các kênh sóng truyền hình.

Iceland: Sẵn sàng đả bại Pháp vì...Xứ Wales

Đội trưởng của đội bóng xứ băng đảo Aron Gunnarsson đã khẳng định rằng chính Xứ Wales đang là niềm cảm hứng cho Iceland để sẵn sàng quật đổ tuyển Pháp ở trận tứ kết cuối cùng diễn ra vào rạng sáng ngày 4/7 (theo giờ Việt Nam).

L.H