- Tuy Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) yêu cầu các đơn vị truyền hình Việt Nam không được xé rào “đi đêm”, nhưng công ty TNHH truyền hình số vệ tinh VSTV (K+) tuyên bố sẽ tự đàm phán mua bản quyền giải Premier League 3 mùa giải 2016 – 2019.

Trả lời báo chí hôm nay (21/4), đại diện K+ khẳng định đơn vị này sẽ tự mua bản quyền giải giải Premier League trên tinh thần tuân thủ tối đa chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc các đơn vị đoàn kết không mua bằng mọi giá và không vượt quá 20% giá của 3 mùa trước.

“Việc đàm phán bản quyền giải Premier League của K+ sẽ không gặp khó khăn. K+ đảm bảo tuân thủ theo định hướng của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông và đảm bảo quyền lợi của khán giả truyền hình”, đại diện K+ cho hay.

{keywords}
K+ tuyên bố sẽ tự đàm phán mua bản quyền Premier League 3 mùa giải 2016 - 2019

Trước đó, K+ cũng nói rõ về việc sẽ chủ động đàm phán với đối tác khi tỏ ra sốt ruột vì suốt 5 tháng qua mọi việc không có tiến triển. Thậm chí K+ đã “tố” Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam chậm trễ trong việc triển khai đàm phán với đối tác, dẫn đến thiệt hại về kinh doanh với các nhà đài.

"Trách nhiệm của VNPayTV đối với các đơn vị thành viên trong trường hợp không mua được bản quyền, hoặc không mua được bản quyền trong thời hạn đã cam kết thế nào. Ai chịu trách nhiệm về thiệt hại của các doanh nghiệp trong trường hợp việc mua bản quyền không thành hoặc chậm trễ làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh? 

Tính ràng buộc của các cam kết giữa các thành viên và Ban đàm phán cũng là một vấn đề pháp lý quan trọng vì sẽ liên quan tới số tiền không nhỏ và việc không thực hiện đúng cam kết của một trong các bên có thể để lại hậu quả pháp lý rất lớn cho hoạt động kinh doanh của các đơn vị thực sự có nhu cầu", đại diện K+ nói.

Đại Nam