Dù bị ở thế cửa dưới nhưng được sự tiếp lửa của hàng chục nghìn khán giả nhà, Ajax Amsterdam nhập cuộc vô cùng hứng khởi, thậm chí còn lấn lướt nhà ĐKVĐ Champions League. Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về chủ nhà với cú dứt điểm chìm chéo góc của Noussair Mazraoui đưa bóng đi chệch khung thành Courtois.

{keywords}{keywords}{keywords}

Tình huống đầu tiên công nghệ VAR được áp dụng ở Champions League

Sau khoảng hơn 10 phút đầu để dối thủ lấn lướt, Los Blancos dần quân bình thế trận và có pha đá trả. Phút 14, Vinicius Junior dẫn bóng từ cánh trái vào khu vực 16m50 của Ajax, loại bỏ đội trưởng De Ligt rồi cứa lòng về góc xa buộc thủ môn Onana phải bay người cản phá. Ngay ở cú đá phạt góc sau đó, Gareth Bale lại khiến thủ môn đội chủ nhà trổ tài.

Phía bên kia cầu môn, đến lượt thủ thành Courtois lên tiếng với tình huống cả phá chính xác pha dứt điểm của Hakim Ziyech trong thế đối mặt ở phút 36.

Từ tình huống đá phạt góc ở phút 38, De Light bật cao đánh đầu nhưng bóng đi nhẹ và đúng vị trí Courtois, thế nhưng thủ thành này lại để bóng nẩy ra trong tình huống bắt bóng và Tagliafico ập vào đánh đầu tung lưới Real.

{keywords}{keywords}{keywords}

Benzema mở tỷ số cho Real Madrid

Tuy nhiên, sau khi nhận tư vấn từ công nghệ VAR, trọng tài người Slovenia Damir Skomina xác định trong tình huống Tagliafico đánh đầu, Tadic đã việt vị và đứng ở một vị trí gây mất tập trung cho thủ môn người Bỉ.    

Sau khoảng thời gian nghỉ giải lao, đại diện đến từ La Liga đã thi đấu khởi sắc hơn hẳn 45 phút đầu tiên. Phút 51, Karim Benzema bắt volley uy lực ở sát vòng cấm nhưng thủ môn Andre Onana đã tóm gọn trái bóng. 

Ajax trả lời bằng pha dẫn bóng tốc độ vào vòng cấm địa của David Neres nhưng cú dứt điểm sau cùng không đánh bại được Courtois. 

Sự vùng lên mạnh mẽ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giúp họ có được bàn mở tỷ số ở phút 60. Vinicius Junior bứt tốc bên cánh trái để đón đường chuyền dài từ phần sân nhà của Reguilon, cầu thủ sinh năm 2000 dẫn bóng vào giữa vòng cấm Ajax trước khi mớm cho Benzema vung chân dứt điểm rất căng mở tỷ số cho đội khách.

{keywords}
Ziyech gỡ hòa cho chủ nhà Ajax.

Những nỗ lực của đội bóng Hà Lan cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 75. David Neres thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang vừa tầm cho Ziyech bình tĩnh đặt lòng đánh bại Courtois ở cự ly chưa đến 10m.  

Chỉ ít phút sau khi vào sân, Asensio liên tục gây sóng gió cho khung thành của Ajax. Đầu tiên là cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi sạt cột dọc, sau đó là những cú sút khiến hậu vệ chủ nhà vất vả ngăn chặn.

Tuy nhiên, tài năng trẻ của Real Madrid cũng không phải quá tiếc nuối về những cơ hội trước đó, bởi sau đó chính Asensio là người tái lập thế dẫn trước cho Los Blancos. Từ tình huống phản công ở phút 87, Carvajal thoát xuống bên cánh phải trước khi căng ngang như dọn cỗ để Asensio ập vào đệm bóng cận thành tung lưới Ajax.

{keywords}{keywords}

Cầu thủ vào thay người Asensio ghi bàn ở phút 87. Mang về chiến thắng nhọc nhằn 2-1 cho Real, qua đó mở toang cánh cửa vào tứ kết Champions League.

Khoảng thời gian ít ỏi còn lại, đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ và nếu như Dolberg sắc bén hơn trong tình huống kết thúc khi trước mặt chỉ còn Courtois ở phút 90+2 thì có lẽ Ajax đã có được trận hòa 2-2.

Giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Ajax giúp nhà ĐKVĐ mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết Champions League. Bởi Real Madrid sẽ được chơi trận lượt về tại Bernabeu sau đây 3 tuần, cùng 2 bàn thắng trên sân khách.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Tottenham có chiến thắng tưng bừng 3-0 trên sân nhà trước Dortmund nhờ các pha lập công của Son Heung-min (57'), Vertonghen (83') và Llorente (86').

Bàn thắng
Ajax Amsterdam: Ziyech (75')
Real Madrid: Benzema (60'), Asensio (87')

Đội hình thi đấu 
Ajax: Andre Onana; Noussair Mazraoui, Matthijs de Ligt (c), Daley Blind, Nicolas Tagliafico; Lasse Schone (Dolberg 73'), Donny van de Beek, Frenkie de Jong; Hakim Ziyech, Dusan Tadic, David Neres.
Real Madrid: Thibaut Courtois; Dani Carvajal, Nacho, Sergio Ramos, Sergio Reguilon; Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos; Gareth Bale (Lucas Vazquez 61'), Karim Benzema (Marco Asensio 73'), Vinicius Junior (Mariano Diaz 81').

Thiên Bình