Video highlights Barca 3-0 Sevilla:

Thất bại 0-2 ở bán kết lượt đi Cúp Nhà vua, Barca không còn cách nào khác là phải chơi tấn công để giành chiến thắng với cách biệt nhiều hơn hai bàn ở trận tái đấu trên sân Nou Camp.

{keywords}
Dembele ghi bàn đẹp mắt mở tỷ số cho Barca

Sức ép liên tục từ phía Barca khiến hàng phòng ngự của đội khách chỉ cầm cự được đến phút 12 của trận đấu. Từ pha phát động tấn công của Messi, Dembele xử lý khéo léo trước vòng vây hậu vệ Sevilla, đưa bóng ra ngoài vòng cấm địa trước khi thực hiện cú ra chân tuyệt đẹp khiến thủ thành Vaclik chôn chân đứng nhìn.

{keywords}
Messi gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Sevilla

Bàn thắng dẫn trước từ khá sớm giúp đoàn quân của HLV Ronald Koeman chơi càng tự tin và lấn lướt Sevilla. Tuy nhiên, không có nhiều cơ hội dứt điểm dành cho Barca trong quãng thời gian còn lại của hiệp một.

Qua giờ giải lao, Messi và các đồng đội vẫn là đội làm chủ cuộc chơi. Phút 67, Dembele xuống biên phải rồi tạt bổng cho Jordi Alba tung cú vô-lê rất căng đưa bóng dội xà ngang bật ra.

{keywords}
Tình huống Pique đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 và đưa trận bán kết lượt về vào hai hiệp phụ 

Mải mê dâng cao khiến Barca suýt phải trả giá ở phút 71. Sau pha phản công nhanh của Sevilla, Oscar Mingueza phạm lỗi với Lucas Ocampos trong vòng cấm Barca và trọng tài lập tức thổi phạt đền cho đội khách.

Trên chấm 11m,  Ocampos lại không đánh bại được Ter Stegen. Thủ thành người Đức thậm chí còn bắt dính cú đá của cầu thủ Sevilla.

Phút 87, Messi dứt điểm nhưng các cầu thủ Sevilla chơi xả thân cản phá. Ngôi sao người Argentina và các đồng đội đòi penalty khi cho rằng cầu thủ đội khách để bóng chạm tay nhưng trọng tài lắc đầu.

{keywords}
Pha đánh đầu ghi bàn quyết định của Braithwaite ở phút 95 giúp Barca lội ngược dòng ngoạn mục trước Sevilla

Chỉ hai phút sau khi Fernando bên phía Sevilla phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu, Barca có được bàn nâng tỷ số lên 2-0. Phút bù giờ thứ 4, Pique đánh đầu từ quả tạt của cầu thủ vào sân thay người Griezmann bên cánh trái.

Tổng tỷ số 2-2 sau hai lượt trận buộc Barca và Sevilla phải thi đấu thêm hai hiệp phụ để phân định thắng thua.

Ngay đầu hiệp phụ thứ nhất, Barca lại khiến mành lưới của Sevilla phải rung lên. Jordi Alba câu bóng vào vòng cấm để cầu thủ vào sân thay người Braithwaite đánh đầu tầm thấp lọt qua khe giữa hai chân thủ môn đội khách, nâng tỷ số lên 3-0. Tổng tỷ số sau hai lượt trận đang là 3-2 nghiêng về đội bóng xứ Catalunya.

{keywords}
Niềm vui của các cầu thủ Barca sau khi giành vé chung kết

Quãng thời gian còn lại, Barca chủ động chơi chậm và cầm bóng chắc khiến Sevilla không có nhiều cơ hội để tiếp cận với khung thành của Ter Stegen.

Chung cuộc, Barca giành chiến thắng 3-0 và đoạt vé vào chung kết Cúp Nhà vua với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận. Đối thủ của Messi và các đồng đội ở trận đấu cuối cùng là cái tên thắng chung cuộc ở cặp bán kết còn lại giữa Levante và Athletic Bilbao. 

Video các cầu thủ ăn mừng vé chung kết Cúp Nhà vua:

Ghi bàn: Dembele (12'), Pique (90'+4), Braithwaite (95')

Thẻ đỏ: Fernando (90'+2, 2 thẻ vàng)

Đội hình ra sân:

Barca: Ter Stegen, Mingueza (Firpo 78'), Pique, Lenglet, Busquets (Kourouma 78'), Dest (Griezmann 63'), De Jong, Gonzalez (Braithwaite 89'), Alba, Messi, Dembele (Trincao 89')

Sevilla: Vaclik, Vidal (Navas 54'), Kounde, Santos Silva, Acuna (Rekik 54), Jordan (El Haddadi 105'), Reges, Torres (Ocampos 62'), Suso (Gomez 79'), De Jong (Rakitic 54'), En-Nesyri

Thiên Bình