Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội, Barca nhanh chóng áp đảo đối thủ Athletic Bilbao. Chỉ 20 phút sau khi bóng lăn, đội chủ sân Nou Camp có bàn mở tỷ số.

Lionel Messi bị phạm lỗi trước vòng cấm Athletic Bilbao và đích thân siêu sao người Argentina đã tạo nên một đường cong tuyệt đẹp làm tung lưới đội khách.

{keywords}
Messi sút phạt thần sầu mở tỷ số ở phút 20

Có bàn dẫn trước, đoàn quân của HLV Ronald Koeman thi đấu hứng phấn hơn. Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Athletic Bilbao không có nhiều cơ hội để tiếp cận với khung thành của thủ môn Ter Stegen.

Đang có được thế trận lấn lướt, Barca dính bàn thua lãng xẹt. Xuất phát từ quả tạt bóng của Raul Garcia, hậu vệ Jordi Alba trong nỗ lực phòng ngự vô tình phá bóng về lưới nhà.

{keywords}
Bộ đôi Messi - Griezmann mang 3 điểm về cho Barca

Trong tình thế đó, sự tỏa sáng của các ngôi sao đã giúp Barca có được 3 điểm trọn vẹn. Phút 74, Mingueza thực hiện đường căng ngang dọn cỗ để Griezmann ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Giành chiến thắng 2-1 trước Athletic Bilbao, Barca chính thức vượt qua đại kình địch Real Madrid để leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga, với cùng 40 điểm nhưng hơn đối thủ về chỉ số phụ.

Ghi bàn: 

Barcelona: Messi (20'), Griezmann (74')

Athletic Bilbao: Jordi Alba (49', phản lưới)

Đội hình ra sân
Barcelona: Ter Stegen; Mingueza, Araujo, Umtiti, Alba; De Jong, Pjanic, Pedri; Griezmann, Messi, Dembele
Athletic Bilbao: Simon; Capa, Yeray, Martinez, Berchiche; De Marcos, Vencedor, D.Garcia, Muniain; Williams, Raul Garcia

{keywords}
BXH La Liga

Thiên Bình