- HAGL tiếp tục thất bại, và cũng là trận thứ 4 liên tiếp Công Phượng lại tịt ngòi ở V-League để bầu Đức thêm một lần nữa lại phải nhớ đến Kiatisak – người đã cùng đội bóng phố Núi chinh phục nhiều vinh quang trong quá khứ.

Công Phượng lại im hơi

Thêm một trận đấu nữa người ta lại thấy vẻ mặt đầy thất vọng của tiền đạo người xứ Nghệ khi đội nhà thua trận, và bản thân không thể hiện được quá nhiều điều như mong muốn.

Không thể giấu được nỗi thất vọng, bởi đây là trận đấu thứ 4 liên tiếp của Công Phượng mà tiền đạo này không thể có nổi cho mình một bàn thắng, đồng thời thi đấu mờ nhạt trên hàng công cũng chẳng sáng gì của đội nhà.

{keywords}
Công Phượng lại có một trận đấu thất vọng nữa

Công Phượng vẫn chơi rất nhiệt và nỗ lực, nhưng chỉ chừng đó thôi là chưa đủ trước hàng thủ kín kẽ mà CLB TP.HCM tạo ra. Không những thế, sự phối hợp giữa 2 đồng đội nơi tuyến đầu là Văn Thanh hay Văn Toàn quá ít để tiền đạo người xứ Nghệ toả sáng.

Chỉ vài khoảnh khắc loé sáng của Công Phượng trong trận đấu ở sân Thống Nhất vào chiều tối 24/9 với những pha đi bóng thần tốc, những tính huống đảo người chuyền bóng.

Nhưng tất cả chỉ có thế, khi chính tiền đạo này tự dập tắt khoảnh khắc vừa loé sáng ấy bằng những tình huống đi bóng kiểu “tìm nhẫn” quen thuộc đến khó bỏ của mình, để rồi thêm một trận nhận sự thất vọng lớn từ người hâm mộ.

Để bầu Đức phải nhớ Zico Thái

Vào lúc này, bên cạnh việc đấu tranh và tìm ra người dẫn đường cho bóng đá Việt Nam mà cụ thể hơn khi bầu Đức đang muốn đưa Kiatisak trở lại dải đất hình chữ S thì ông chủ đội bóng phố Núi cũng rất nhớ Zico Thái của mình.

{keywords}
để người hâm mộ phố Núi nhớ đến Kiatisak nhiều hơn

Làm sao có thể không nhớ được khi 4 năm chơi bóng ở dải đất hình chữ S, cống hiến trong màu áo của HAGL cựu tiền đạo của đội tuyển Thái chỉ mang niềm vui đến cho người phố Núi nói chung và cá nhân bầu Đức nói riêng.

4 mùa giải tại V-League bằng đẳng cấp rất cao của mình, Kiatisak đã chơi cho HAGL gần 80 trận đấu nhưng đã có tới 60 lần lập công. Tính trung bình, mỗi mùa giải Zico Thái nhẹ nhàng có 15 bàn thắng nhiều hơn cả tổng số của Công Phượng sau 3 mùa giải chơi ở giải đấu cao nhất hình chữ S.

{keywords}
trong đó có cả bầu Đức

Khó có thể so sánh về đẳng cấp giữa 2 cái tên này với nhau, nhưng rõ ràng người ta nhìn Công Phượng đá và nhìn Kiatisak chơi bóng thực sự rất mủi lòng cho bầu Đức, nhất là khi đội bóng của ông chủ tập đoàn HAGL bao mùa qua không có một tiền đạo...cho ra hồn.

Càng “cay cay”, càng nhớ nhiều đến Kiatisak hơn khi Công Phượng và các đồng đội đều là những niềm hy vọng lớn lao cho HAGL ở mùa giải năm nay, sau những ngày đầu tiên cách đây 2 năm chỉ xác định học hỏi.

HAGL vẫn chưa thoát khỏi nhóm cuối bảng, “con cưng” Công Phượng vẫn chưa thể bay cao, rồi những thông tin về cựu tiền đạo người Thái Lan tràn ngập truyền thông để ắt rằng lúc này bầu Đức đang nhớ đến Kiatisak - như một niềm an ủi với những nỗi buồn của đội nhà ở V-League năm nay.

Xuân Mơ