- Bàn thắng duy nhất của Matuidi là quá đủ mang đến niềm vui cho thầy trò Deschamps trong chuyến hành quân đến xứ sở hoa hồng Bulgaria.

Xem video bàn thắng Bulgaria 0-1 Pháp

Phận làm khách nhưng với quyết tâm chiến thắng cao độ, "những chú gà trống Gaulois" tràn lên đánh đòn phủ đầu. Ngay phút thứ 3, mành lưới Bulgaria đã phải rung lên sau pha phối hợp ăn ý của các cầu thủ Pháp.

{keywords}
Matuidi ghi bàn thắng từ góc hẹp cho tuyển Pháp

Lucas Digne băng lên bên cánh trái rồi tạt vào vòng cấm. Griezmann mồi bóng tạo điều kiện cho Matuidi quăng chân trái hiểm hóc ở góc rất hẹp mở tỷ số trận đấu.

Xuất phát với bộ ba tấn công Griezmann - Lacazette - Mbappe, đội bóng áo lam liên tục khuấy đảo hàng thủ Bulgaria với những pha dàn xếp ăn ý. Tiếc rằng, những cú dứt điểm cuối cùng của họ sau bàn khai thông bế tắc đều thiếu một chút độ chuẩn xác.

Dẫu sao, trong điều kiện thời tiết không thuận lợi (trời mưa nhỏ), chiến thắng đầu tiên sau 7 lần làm khách ở Bulgaria gần nhất giúp cho Pháp tràn đầy cơ hội lọt vào VCK World Cup 2018 diễn ra vào năm sau.

{keywords}
Niềm vui của Matuidi

Đoàn quân HLV Deschamps giành được 20 điểm, dẫn đầu bảng A, hơn đội xếp nhì là Thụy Điển 1 điểm. Ở lượt đấu cuối cùng, trong khi Pháp tiếp đội khách yếu hơn về nhiều mặt là Belarus thì Thụy Điển phải quyết một trận sống mái với Hà Lan.

Đội hình ra sân:

Bulgaria (4-4-2): Iliev, Strahil Popov, Bodurov, Bozhikov, Zanev, Manolev, Slavchev, Kostadinov, Nedelev, Galabinov (Kraev 48), Delev

Pháp (4-3-3): Lloris, Sidibe, Varane, Umtiti, Digne, Tolisso, Kante (Rabiot 34), Matuidi, Griezmann, Lacazette (Payet 77), Mbappe (Giroud 84)

Bàn thắng: Matuidi 3'

{keywords}
{keywords}
Kết quả và BXH bảng A

* T.A