Xem video highlights Chelsea 0-2 MU

Bỏ lại đằng sau nỗi buồn từ trận thua PSG, MU đã có 90 phút cực kỳ ấn tượng ở Stamford Bridge để biến Chelsea trở thành cựu vương FA Cup.

{keywords}

{keywords}

MU đại thắng ngay tại Stamford Bridge

Pogba thể hiện phẩm chất ngôi sao với đường chuyền dọn cỗ cho Herrera mở tỷ số. Tiếp đó, chính ngôi sao người Pháp nhân đôi cách biệt cuối hiệp một với pha đánh đầu chính xác ở cự ly gần.

Còn cả hiệp hai để tìm bàn gỡ nhưng Chelsea lực bất tòng tâm trước một MU thi đấu kỷ luật và kín kẽ. Trên khán đài Stamford Bridge, nhiều khán giả la ó HLV Sarri và bỏ về sớm khi trận đấu còn chưa kết thúc.

Không có Lingard và Martial, HLV Solskjaer thử nghiệm sơ đồ 4-3-1-2 với Juan Mata đảm nhiệm vai trò "số 10", còn Lukaku cùng Rashford đá cặp với nhau trên hàng công.

Phận làm khách nhưng Quỷ đỏ lại nhập cuộc khá ấn tượng. Cơ hội đầu tiên được tạo ra khi Matic bấm đường chuyền tinh tế cho Smalling lẻn xuống đánh đầu đúng vị trí thủ thành Kepa.

{keywords}
Hazard được các cầu thủ MU "chăm sóc" kỹ

Chelsea lập tức đáp lời với cú sút phạt trái phá từ khoảng cách hơn 20m buộc Romero phải đẩy ra. Pedro có mặt đá bồi nhưng cũng không thể khuất phục được người gác đền Argentina.

Hai đội tạo nên thế trận đôi công vô cùng hấp dẫn. Phút 14. Ander Herrera nã rocket bên ngoài vòng cấm khiến Kepa phải bay người đấm bóng cứu thua.

Jorginho và Azpilicueta liên tục tung ra những đường kiến tạo thông minh cho Higuain dứt điểm bằng cả chân lẫn đầu nhưng chân sút 31 tuổi này chưa có dịp ăn mừng.

Từ giữa hiệp một, Chelsea kiểm soát bóng tốt hơn nhưng không dễ tìm được đường vào khung thành Romero. Chỉ cần một thoáng mất tập trung, đội chủ nhà phải trả giá đắt.

{keywords}

{keywords}

Herrera ăn mừng bàn mở tỷ số

Pogba đảo chân kỹ thuật bên cánh trái rồi tạt vào như đặt cho Ander Herrera đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu.

Gonzalo Higuain có cơ hội vàng để san bằng cách biệt sau tình huống Lindelof trượt ngã. Đáng tiếc chân sút người Argentina lại xử lý quá chậm để Luke Shaw lao về truy cản.

Đúng vào phút cuối cùng hiệp một, MU lại tổ chức phản công nhanh. Rashford nhận bóng từ Pogba rồi bứt tốc bên cánh phải trước khi tạt vào chính xác cho chàng tiền vệ người Pháp đánh đầu hiểm hóc ghi bàn thắng thứ hai.

Qua giờ giải lao, Chelsea đẩy cao đội hình tấn công nhưng các miếng đánh của họ vẫn thiếu độ sắc sảo nên thường bị hàng thủ áo đỏ bẻ gãy. HLV Sarri liền tung Willian vào thay Pedro hòng tìm kiếm sự đột biến.

{keywords}

{keywords}

Pogba là người nhân đôi cách biệt cho MU

Phút 64, sau quả ném biên nhanh, Hazard đi bóng vặn sườn Lindelof rồi tung ra cú đá căng bằng chân trái. May cho Quỷ đỏ là Herrera kịp lao về cản phá làm trái bóng đổi hướng đi vọt xà ngang.

Thời gian dần trôi về cuối nhưng Chelsea tấn công khá hời hợt và bế tắc. Higuain hoàn toàn "tắt điện" trước Smalling, còn Hazard vùng vẫy trong tuyệt vọng khi thiếu sự hỗ trợ từ đồng đội.

Bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới Romero, Chelsea đành ngậm ngùi nhận thất bại 0-2 và chính thức trở thành cựu vương của FA Cup.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta (Zappacosta 82'), Luiz, Rudiger, Alonso, Kante, Jorginho, Kovacic (Barkley 71'), Pedro (Willian 58'), Hazard, Higuain.

MU: Romero, Young, Lindelof, Smalling, Shaw, Herrera, Matic, Pogba, Mata (Pereira 75'), Rashford ( McTominay 90'), Lukaku (Sanchez 73').

Bàn thắng: Herrera 31', Pogba 45'

* Đăng Khôi