- Giành chiến thắng với tỉ số 2-1 ngay trên sân của Bình Dương ở trận chung kết lượt đi cúp Quốc gia 2017 đã giúp SLNA đến rất gần chức vô địch giải đấu này, chiều tối 9/11...

Tỏ ra quyết tâm hơn hẳn so với đội chủ nhà đất Thủ, đoàn quân xứ Nghệ đã bước vào trận chung kết lượt đi cúp QG đầy khí thế, tự tin, nhất là khi trên khán đài sân Gò Đậu được phủ vàng bởi gần 5000 CĐV nhà.

Tinh thần tốt hơn, nên không ngạc nhiên khi SLNA nắm thế chủ động trong suốt hiệp đấu thứ nhất. Tuy nhiên, trong số ít cơ hội được tạo ra chỉ duy nhất một lần Xuân Mạnh có được bàn thắng ở phút 18 bằng một pha đánh đầu, sau một tình huống đá phạt bên cánh phải.

SLNA giành chiến thắng ngay trên sân Gò Đậu

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp đấu đầu tiên khi những phút còn lại cả đôi bên không có được quá nhiều những pha dàn xếp tấn công hiệu quả.

Bước vào hiệp 2, Bình Dương đã đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Và ngay lập tức, đội chủ nhà đã có được những cơ hội ăn bàn khá rõ rệt. Nhưng đáng tiếc cả pha sút phạt đẹp mắt từ Anh Đức đến tình huống bay người đánh đầu cận thành của Hoài Nam đều không thắng được thủ thành Nguyên Mạnh.

Duy trì được sức ép, nhưng “khá đen” đội chủ nhà khi tới phút 52 trời đổ mưa rất lớn buộc trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn phải cho dừng trận đấu. Và sau khoảng hơn 25 phút tạm ngưng, cuộc đối đầu giữa Bình Dương và SLNA mới quay trở lại với một mặt sân sũng nước khiến đội chủ nhà không còn tạo được sức ép như đầu hiệp đấu này.

Không những thế, đến phút 68 từ một tình huống bắt bóng không dính của Tấn Trường, Phúc Tịnh đã băng vào rất nhanh để đệm bóng vào lưới trống giúp SLNA vượt lên dẫn trước 2-0.

Những phút sau đó, Bình Dương đã có thêm nhiều pha dứt điểm hơn, nhưng đều không chính xác. Phải mãi tới phút 84, trong một tình huống sút phạt trực tiếp Trung Tín mới có bàn thắng cho đội chủ nhà và đây cũng là pha lập công cuối cùng của trận chung kết lượt đi cúp Quốc gia 2017.

Với chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Bình Dương, SLNA đã tạo được ưu thế lớn để có thể đoạt cúp Quốc gia 2017 trước khi bước vào trận lượt về tại sân Vinh vào ngày 30/11 tới đây...

M.A