- Trình diễn phong độ tệ hại, Novak Djokovic vừa để thua bẽ bàng 0-3 (6-7, 3-6, 0-6) trước Dominic Thiem ở vòng tứ kết Pháp mở rộng 2017.

Sau khi thắng dễ Albert Ramos ở vòng 4, Novak Djokovic hiểu rằng, thử thách sẽ đến thực sự ở tứ kết, khi đối thủ của anh là hạt giống số 6 đang lên như diều Dominic Thiem.

Thực vậy, tay vợt người Áo khởi đầu hết sức ấn tượng, khiến Nole choáng váng. Ngay game thứ 3, Thiem tấn công dồn dập và bẻ thành công break đầu tiên.

{keywords}
Djokovic gây thất vọng tràn trề

Tuy nhiên, Djokovic cũng nhanh chóng lấy lại break ngay sau đó. Cục diện giằng co đẩy séc 1 vào tình thế phải phân định bằng loạt tie-break căng thẳng.

Thiem và Djokvic liên tục để mất mini-break. Nhưng đúng vào thời khắc quyết định nhất, tay vợt người Serbia lại đánh rúc lưới, trao phần thắng séc đầu cho đối phương.

Sẵn lợi thế về mặt tinh thần, Dominic Thiem càng đánh càng thăng hoa. Sang game thứ 2 séc hai, Nole bị quần cho tơi tả và một lần nữa mất break khi dính quả bỏ nhỏ lợi hại.

{keywords}
Thiem có một trận đấu xuất thần

Dẫn trước 3-0, Dominic Thiem tập trung bảo vệ những game mình giao bóng, để khép lại séc hai với tỷ số 6-3.

Trong thế ngàn cân treo sợi tóc, khán giả rất mong chờ bản lĩnh Nole được thể hiện trong séc ba. Nhưng tất cả những gì anh mang đến chỉ là nỗi thất vọng cùng cực.

Djokovic căng cứng về tâm lý, thường xuyên đánh hỏng trong những đường bóng đơn giản. Anh mất liền 3 break séc ba và thua trắng 0-6.

{keywords}
Djokovic trở thành cựu vương Roland Garros

Với thất bại muối mặt này, Novak Djokovic chính thức trở thành nhà cựu vô địch. Trong khi đó, Dominic Thiem lần đầu tiên góp mặt ở bán kết một giải Grand Slam.

Đối thủ tiếp theo của anh là "vua sân đất nện" Rafael Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha không mất nhiều sức để lọt vào bán kết, bởi đối thủ Pablo Carreno xin bỏ cuộc ngay đầu séc hai.

* Đăng Khôi