- Không gì cay đắng hơn khi con người quyền lực của bóng đá Pháp phải "ra rìa" trong lễ bốc thăm vòng bảng VCK EURO 2016, diễn ra trên quê hương mình.

Hôm nay (12/12), tại Paris, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng VCK EURO 2016, mà không có người giữ quyền hạn cao nhất - Michel Platini, đang bị tạm đình chỉ công việc do dính nghi án "nhận hối lộ" từ Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter.

{keywords}

Platini dù cố cũng không thể có mặt trong lễ bốc thăm diễn ra hôm nay

Lịch tường thuật bóng đá châu Âu cuối tuần

Ông Platini đã rất hi vọng sẽ có mặt, nhưng tin tức mới nhất cho hay, CAS đã bác đơn kháng cáo của ông, lệnh cấm 90 ngày của Uỷ ban đạo đức FIFA tiếp tục được thực thi mà đến ngày 5/1/2016 mới hết hạn.

Không chỉ Platini lòng đau như cắt, mà Chủ tịch LĐBĐ Pháp, Noel Le Graet cũng tỏ ra rất thất vọng khi hay tin: "Tôi thực sự cảm thấy khó chịu. Thật tiếc là Michel không có mặt ở ở đây cho buổi lễ bốc thăm EURO 2016. Ông ấy xứng đáng hiện diện.

Đó là thực sự là một nỗi xấu hổ. Rõ là một tín hiệu không tốt".

Theo luật sư Thibaud d'Ales của ông Platini thì dù sao vẫn có tín hiệu "tích cực" từ CAS: đề nghị FIFA không gia tăng thêm thời hạn phạt.

Cả Chủ tịch UEFA, Michel Platini và Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter có thể phải đối mặt với lệnh cấm suốt đời, trong cuộc họp tuần tới của Uỷ ban đạo đức FIFA, nếu có đủ cơ sở kết luận 2 người tham nhũng. Và tất nhiên, thời gian có thể rút ngắn lại, nếu sự việc không trầm trọng như vậy.

Luật sư Thibaud d'Ales tuyên bố, thân chủ của mình vẫn tin chắc trước sau gì cũng được tuyên bố vô tội.

L.H