Xem video:

Trong lần đầu tiên giành quyền vào chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại Olympic, Hoàng Xuân Vinh và xạ thủ nước chủ nhà Felipe Almeida Wu đã tạo ra màn rượt đuổi nghẹt thở.

Kịch tính được đẩy lên cực cao hai loạt đạn cuối. Ở viên áp chót, Xuân Vinh bắn không tốt nên tụt xuống thứ hai với 0,2 điểm ít hơn Felipe Almeida Wu. 

{keywords}
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh với tấm HCV lịch sử cho Thể thao Việt Nam

Ở viên đạn quyết định, Felipe bắn được 10,1 điểm, trong khi xạ thủ quân đội ngắm bắn kỹ càng, găm viên đạn vào gần tâm để đạt 10,7 điểm và giành HCV với 202,5 điểm. Hoàng Xuân Vinh chỉ hơn xạ thủ nước chủ nhà 0,4 điểm.

Xạ thủ của Việt Nam đã vượt qua sức ép của khán giả chủ nhà, đến các đối thủ hàng đầu thế giới, trong đó có đương kim số một thế giới ở nội dung này là Felipe Almeida Wu và nhà vô địch Olympic 2008 Pang Wei để bước lên bục cao nhất.

Chiến thắng của Hoàng Xuân Vinh đã mở ra trang sử mới cho thể thao Việt Nam với tấm HCV đầu tiên ở đấu trường Thế vận hội mùa hè.

Sau 5 năm, tấm HCV của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tiếp tục là động lực, niềm cổ vũ tinh thần to lớn đối với các VĐV của Đoàn thể thao Việt Nam chuẩn bị tranh tài tại Olympic Tokyo.

Vĩnh Tường  (nguồn clip: VTV)

Lịch thi đấu Olympic Tokyo hôm nay 21/7

Lịch thi đấu Olympic Tokyo hôm nay 21/7

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu các môn thể thao tại Olympic Tokyo 2020 hôm nay, ngày 21/7/2021.

Lịch thi đấu Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2020

Lịch thi đấu Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2020

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu chi tiết các VĐV, môn thi của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020.

Lịch thi đấu các môn thể thao tại Olympic 2020

Lịch thi đấu các môn thể thao tại Olympic 2020

Lịch thi đấu Olympic Tokyo 2020 - Cập nhật chi tiết lịch thi đấu các môn thể thao tranh tài tại Olympic Tokyo 2021, diễn ra từ ngày 23/7 đến 8/8.