- Đều là những cựu binh của BĐVN, nhưng phải đến những năm cuối của đời cầu thủ cả Anh Đức lẫn Minh Nguyệt mới lần đầu tiên "ẵm" giải thưởng cao quý Quả bóng Vàng. Và họ đã nói những gì ở lần đầu tiên này?

Dù không còn quá bất ngờ khi các MC xướng tên ở giải thưởng Quả bóng Vàng dành cho các cầu thủ nam, nhưng đội trưởng của Bình Dương vẫn không giấu nổi sự xúc động trong những bước chân, lời nói của mình khi bước lên nhận giải thưởng.

{keywords}

Anh Đức chia sẻ những cảm xúc khi đoạt danh hiệu QBV lần đầu tiên. Ảnh: Đinh Quang Tuấn


"Buổi tối ngày hôm nay thực sự là một ngày đặc biệt trong cuộc đời cầu thủ của tôi. Tôi xin cảm ơn lãnh đạo đội bóng Bình Dương, các đồng đội và tất cả các CĐV đã cùng đồng hành với tôi trong suốt thời gian qua.

Đánh giá về năm qua, tôi cho rằng mình đã thi đấu thành công để xứng đáng nhận danh hiệu này. Không như năm 2014, tôi cũng khá thành công nhưng lại không lọt vào top 3.

Chính bởi thế, niềm vui này là rất to lớn. Tôi xin dành tặng danh hiệu này cho gia đình tôi, những người luôn cổ vũ tôi trong suốt chặng đường dài đi đá bóng đã qua".

Trước câu hỏi về mục tiêu trong năm tới, cũng như việc không cống hiến cho ĐTQG, tiền đạo đội trưởng của Bình Dương đã chia sẻ: "Mục tiêu trong năm tới của tôi vẫn là dồn sức cho CLB thi đấu thành công tại V-League cũng như đấu trường châu Á.

Với việc không phục vụ ĐTQG cũng là có lý do khi mà tôi nghĩ mình khó có thể tập trung tốt cho 2 nơi, biết sức mình đến đâu mà. Chính vì thế, tôi cũng xin từ giã màu áo ĐTQG để tập trung cho CLB cũng là một điều rất bình thường.

{keywords}

Minh Nguyệt cũng rạng rỡ với danh hiệu cao quý nhất của mình. Ảnh: Đinh Quang Tuấn

Về kết quả, thực sự cũng chỉ có bất ngờ đôi chút còn việc vượt qua Vinh hay Quyết theo tôi đó là do mọi người đánh giá, công việc của chúng tôi là thi đấu thật tốt cho CLB lẫn ĐTQG..."

Đối với Minh Nguyệt, sau lần hụt QBV ở năm 2014 cô gái đến từ Thủ đô cũng đã không giấu nổi sự vui mừng của mình khi bước lên bục vinh quang trong buổi tối 6/1 tại nhà hát TP.HCM.

Tiền đạo của ĐTQG đã cho biết: "Cảm xúc thực sự là rất khó nói, nó giống như một trận đấu căng thẳng rồi chúng tôi chiến thắng ở những giây bù giờ vậy.

Tôi cho rằng những cầu thủ nữ nói chung và Huỳnh Như, Tuyết Dung nói riêng đều xứng đáng dành được danh hiệu cao quý này, bởi tất cả chúng tôi đều luôn cố gắng thi đấu hết sức mình khi được vào sân.

Đây là một năm đáng nhớ của tôi, và tôi hy vọng rằng với những sự cố gắng của mình tương lai sẽ có đạt thêm được một vài danh hiệu như ngày hôm nay nữa..."

Đối với câu hỏi về dự định cho tương lai, tiền đạo chủ lực của đội tuyển nữ Việt Nam hy vọng sẽ tiếp tục giữ được phong độ để cống hiến cho Tổ quốc cũng như thi đấu tốt cho CLB của mình...

M.A  (ghi)