- Câu chuyện nóng nhất của thể thao những ngày qua là nhiều lãnh đạo VFF đăng đàn "đấu tố" nhau trên mặt báo. 

Buổi gặp gỡ với truyền thông nhân dịp năm mới sắp đến của lãnh đạo VFF đã trở thành một cuộc họp báo không chính thức. Và tại đây, lãnh đạo của cơ quan điều hành bóng đá Việt Nam đã khẳng định nội bộ không mất đoàn kết như báo chí thông tin...

Đoàn kết?

Câu chuyện nóng nhất trong những ngày qua bên cạnh thất bại của đội tuyển U23 Việt Nam, về tương lai của HLV Miura chính là việc nội bộ của VFF có mất đoàn kết hay không sau khi rất nhiều lãnh đạo ở tổ chức này đăng đàn "đấu tố" nhau trên mặt báo.

{keywords}

Trả lời câu hỏi của các phóng viên, UV BCH Trần Anh Tú khẳng định "tôi không có quyền trả lời có đoàn kết hay không, bản thân tôi mâu thuẫn với ai cả, tất cả chỉ là công việc cho liên đoàn và tất cả đều biết như vậy

Với tôi hình ảnh liên đoàn là rất quan trọng, tôi phản ứng với cá nhân anh Gụ là muốn bảo vệ hình ảnh liên đoàn. Chứ liên đoàn không quá tệ như anh Gụ nói ra

Mà ai cũng biết liên đoàn sống bằng tiền tài trợ, mà hình ảnh như thế thì người ta bỏ đi hết, lúc đó không có tiền hoạt động. Không chống đối anh Gụ mà muốn bảo vệ hình ảnh liên đoàn thôi, xưa nay tôi với anh Gụ chưa mâu thuẫn gì cả"

Đồng tình với điều này, ông Gụ cho hay "Chúng tôi không mất đoàn kết đâu, trong công việc cần phải có người phản biện để hoàn chỉnh. Mà khổ nỗi người lãnh đạo nghe phản biện không sướng bằng những lời dạ vâng, giống diễn viên tuồng. Tức dạ chẳng làm gì cả, tôi không thế được...

Những người phải biện như tôi và anh Đức không có nhiều...Anh Đức bảo họp thường trực có phải mở rộng đâu mà 5 người thường trực đến 8 người phục vụ.

Người nọ nói người kia, rồi lọt ra ngoài lại là mất đoàn kết. Tôi với anh Tú cũng là người quân đội, chúng tôi là đồng đội không thể mất đoàn kết được"

Hay chỉ là...?

Nhưng thực tế, câu chuyện đó lại không khiến nhiều người tin khi ông Gụ cũng bức xúc " Tôi hỏi anh Tuấn, tại sao các anh tiếp khách đối ngoại là vụ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản mà sao tôi không được biết, thì tôi làm đối ngoại làm gì.

Thì anh Tuấn trả lời chủ tịch phân công việc gì tôi phải báo cáo anh. Tôi nghe xong oải lắm, tôi muốn anh em trong nhà chia sẻ công việc mình làm...

Những cái đó tôi nói ra lại bảo mất đoàn kết, Chủ tịch bảo thì phải dạ vâng chứ...Tôi khẳng định, chúng tôi không mất đoàn kết nhưng tiếc rằng lời phản biện ấy những người không chịu tiếp thu và cố tình xuyên tạc để thành mất đoàn kết".

{keywords}

Và trước khi UV thường vụ Trần Anh Tú vào, ông Gụ cũng khẳng khái cho hay "Tôi là người nhiều tuổi nhất trong hàng ngũ lãnh đạo BĐVN, tôi biết phải nói cái gì. Tôi không thể sáng nói một kiểu, chiều nói một kiểu được"

Ngay cả chuyện HLV Takashi không được tái ký hợp đồng, PCT phụ trách truyền thông đã cho biết "Những việc đó một người nào đó đã quyết chứ không phải thường trực"

Tôi sốt ruột lắm, khi không nói thì bảo là vô trách nhiệm còn còn nói ra thì nhiều ý kiến nhiều chiều. Tôi không quan tâm đến những vấn đề đó, tôi nói đúng, nói trách nhiệm vì bóng đá Việt Nam. Tôi rất mừng khi lực lượng trực tiếp làm bóng đá đã nhắn tin chia sẻ với tôi..."

Những câu chuyện được nói, được chia sẻ trong buổi gặp gỡ với giới truyền thông rõ ràng đủ để thấy dường như chuyện "đoàn kết" ở liên đoàn đang là một vấn đề khó có thể coi rõ ràng.

Không những thế, chẳng chỉ riêng việc cư xử với nhau mà còn cách quản lý từ chuyện tiền nong, đến công việc chung như hợp đồng của HLV Miura, Takashi...ở mặt báo cho tới lúc giáp mặt đều rất trái ngược nhau.

Giới truyền thông tỏ ra rất bức xúc khi lãnh đạo của VFF chia sẻ chuyện thiếu tiền, nhưng lại khá phung phí với nhiều việc không đáng kể cả số tiền 500 triệu được PCT Nguyễn Xuân Gụ mang về được chủ tịch Lê Hùng Dũng "chỉ đạo" để phục vụ công tác...truyền thông.

Xem ra, câu chuyện đoàn kết ở VFF vẫn là một dấu hỏi rất lớn. Và nhất là khi, nhiệm kỳ 7 đã đi qua 1/2 chặng đường nhưng chưa ai thấy thành quả thực sự mà cơ quan quản lý cao nhất của BĐVN mang lại ngoại trừ đấu tố, kiện cáo...

Dường như ở đây chuyện đoàn kết là không có, mà không đoàn kết thì làm gì mà mất!

Duy Nguyễn