- Thể hình, thể lực của lứa U19 Việt Nam hiện nay tốt hơn lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… là bí quyết thành công.

Giành vé dự VCK U20 thế giới 2017 sau khi đánh bại chủ nhà Bahrain 1-0 trong trận tứ kết U19 châu Á vào đêm qua, U19 Việt Nam đã làm ngất ngây người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ngay cả “người trong cuộc” như lãnh đạo VFF cũng không thoát được cảm giác “sướng tê người” với kỳ tích của thầy trò Hoàng Anh Tuấn. Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF, thổ lộ với VietNamNet rằng ông đã sướng đến mất ngủ vì chứng kiến học trò HLV Hoàng Anh Tuấn ghi bàn và giành vé dự World Cup.

{keywords}
U19 Việt Nam đang làm ngây ngất người hâm mộ bóng đá Việt Nam

“Tôi đi công tác về muộn, chỉ kịp xem đúng 45 phút cuối trận. Nhưng khi U19 Việt Nam ghi bàn, chiến thắng và chính thức giành vé đi World Cup, cảm giác sung sướng làm người như tê dại. Tôi đã mất ngủ vì U19 Việt Nam, dù trước đó rất mệt”, ông Tuấn chia sẻ.

Theo ông Trần Quốc Tuấn, có nhiều lý do giúp U19 Việt Nam tạo ra chuỗi trận thành công tại Bahrain. Ngoài việc U19 Việt Nam tuân thủ triệt để kế hoạch chuyên môn được định hướng kỹ lưỡng, sự xuất hiện của Giám đốc kỹ thuật Gede và chuyên gia thể lực Forkel được người phụ trách chuyên môn của VFF đánh giá rất cao. Ông Tuấn nói: “Hai chuyên gia người Đức đã hỗ trợ cực tốt cho công tác chuyên môn của HLV Hoàng Anh Tuấn. Họ luôn bám sát, cải thiện thành công vấn đề thể lực cho cầu thủ U19. Những giải pháp cho 2 chuyên gia này mang lại sinh khí mới mẻ cho U19 Việt Nam”.

Về thành công của lứa U19 Việt Nam này so với lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…, ông Tuấn nhìn nhận chính thể hình, thể lực khác biệt là bí quyết thành công. “Không thể so sánh 2 lứa cầu thủ, bởi mỗi lứa có một điểm ưu”, ông Tuấn nói, “Lứa Công Phượng, Xuân Trường… có những cá nhân giải quyết và tạo đột biến, còn đội hình lúc này không có ngôi sao. Tuy nhiên, U19 Việt Nam bây giờ vượt trội về thể hình thể lực nên khắc phục được những vấn đề mà lứa đàn anh mắc phải. Phải sòng phẳng khẳng định rằng, trong bóng đá hiện đại thì ngoài tư duy, yếu tố thể lực, thể hình là đặc biệt quan trọng”.

Hoàng Khúc

Lịch thi đấu tứ kết U19 châu Á, trực tiếp U19 Việt Nam hôm nay

U19 Việt Nam đã lập kỳ tích khi lần đầu tiên giành vé vào bán kết U19 châu Á, cùng suất tham dự VCK U20 thế giới 2017 sau khi vượt qua U19 Bahrain 1-0. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu vòng tứ kết U19 châu Á 2016. 

Bạn bè quốc tế tin U19 Việt Nam còn tiến xa nữa!

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhận được vô số lời chúc mừng, ngợi ca từ FIFA, AFC cũng như bạn bè quốc tế sau khi tạo "địa chấn" trước chủ nhà Bahrain, giành vé bán kết U19 châu Á cũng như điền tên vào World Cup U20 thế giới!

U19 Việt Nam chạm trán đối thủ sừng sỏ nào ở U20 World Cup?

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có dịp đối đầu với những đội bóng tên tuổi như Đức, Pháp, Italia hay Bồ Đào Nha ở giải U20 World Cup diễn ra từ ngày 20/5 đến 11/6/2017 trên đất Hàn Quốc.