Xem video phần thi của Lê Văn Công:

Đô cử Lê Văn Công là niềm hy vọng giành huy chương lớn nhất của đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic Tokyo 2020. Anh chính là người giữ kỷ lục thế giới (183,5 kg) và kỷ lục Paralympic (183 kg) ở hạng cân nam 49 kg.

Tin vui với đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam trong ngày 26/8, Lê Văn Công mang về tấm huy chương đầu tiên tại Paralympic Tokyo 2020. 

{keywords}
Lực sĩ Lê Văn Công 

Đô cử Việt Nam thi chung kết hạng dưới 49kg nam môn cử tạ với 8 đối thủ. Văn Công thành công ở cả 3 lần thực hiện với các mức tạ 165kg, 170kg và 173kg. VĐV của Jordan Qarada không thành công ở lượt thứ hai với mức 172 kg, tuy nhiên anh đã chinh phục được mức 173 kg ở lượt cuối.

Dù Văn Công bằng thành tích với VĐV của Jordan nhưng đô cử Việt Nam xếp sau do trọng lượng cơ thể nặng hơn 0,1 kg, giành HCB Paralympic Tokyo 2020. 

{keywords}
 
{keywords}
Lực sĩ Lê Văn Công mang về tấm huy chương Paralympic Tokyo đầu tiên cho đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam

Đến với Paralympic Tokyo 2020, Lê Văn Công cũng chỉ có ít thời gian tập luyện vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Không những thế, đô cử Việt Nam còn gặp chấn thương. Vì thế, tấm HCB mà VĐV Việt Nam giành được thực sự rất đáng khâm phục.

Tại Paralympic Tokyo 2020, đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự với 7 VĐV gồm Lê Văn Công và Châu Hoàng Tuyết Loan (cử tạ), Võ Thanh Tùng, Trịnh Thị Bích Như và Đỗ Thanh Hải (bơi), Cao Ngọc Hùng và Nguyễn Thị Hải (điền kinh). Đoàn không đặt mục tiêu huy chương trước khi lên đường tham dự. 

Chia sẻ sau khi giành HCB, lực sĩ Lê Văn Công cho biết: “Giành tấm HCB Paralympic Tokyo 2020 là một cảm xúc rất tuyệt vời với tôi. Đây là phần thưởng xứng đáng sau một quá trình tập luyện. Tôi đã vượt qua chính mình.

Sau 2 năm dịch bệnh Covid-19 tôi không được thi đấu ở các giải quốc tế nên thiếu sự cọ xát. Quan trọng là tôi đã gặp phải chấn thương nặng. Nhưng tôi đã được các bác sĩ giúp đỡ, điều trị chấn thương, phục hồi được 60% để tập luyện, thi đấu trở lại.

Tôi muốn gửi tới những người tập luyện thể thao một thông điệp là hãy cố gắng đừng bỏ cuộc, vinh quang sẽ chào đón các bạn”.

Bằng Lăng

Morikawa thách thức Rahm, tự tin giành FedExCup

Morikawa thách thức Rahm, tự tin giành FedExCup

Collin Morikawa tái ở BMW Championship, hướng đến danh hiệu FedExCup 2021 và thách thức vị trí số 1 golf thế giới của Jon Rahm.

Tony Finau đăng quang kịch tính The Northern Trust

Tony Finau đăng quang kịch tính The Northern Trust

Tay golf Tony Finau bứt phá ngoạn mục, trước khi chiến thắng play-off để giành danh hiệu quán quân The Northern Trust 2021.

Căng như dây đàn trước chung kết The Northern Trust

Căng như dây đàn trước chung kết The Northern Trust

Cameron Smith có màn thi đấu lịch sử với 60 gậy, cùng Jon Rahm dẫn đầu bảng trước khi The Northern Trust bước vào trận đấu chung kết.