- HLV Juergen Klinsmann vừa triệu tập tiền vệ gốc Việt Lee Nguyễn vào đội tuyển Mỹ, nhằm chuẩn bị cho Vòng loại thứ 4 World Cup 2018, khu vực Bắc Trung Mỹ.

Cụ thể, Lee Nguyễn sẽ tập trung cùng đội tuyển Mỹ tại Carson (California) từ ngày 11/1 tới 6/12. Để chuẩn bị cho vòng loại thứ 4 World Cup 2018 diễn ra vào đầu năm 2016, Lee Nguyễn sẽ cùng các đồng đội thi đấu 2 trận giao hữu gặp Iceland (ngày 31/1) và Canada (ngày 5/2) trên sân vận động Trung tâm StubHub. 

{keywords}
Lee Nguyễn được gọi trở lại ĐT Mỹ
Đây không phải là lần đầu tiên Lee Nguyễn được HLV Juergen Klinsmann gọi vào tuyển Mỹ. Gần đây nhất tiền vệ sinh năm 1986 thi đấu cho ĐT Mỹ hồi tháng 10/2015, trong trận giao hữu gặp Costa Rica tại SVĐ Red Bull Arena. Trong trận đấu này, Lee Nguyễn được tung vào sân từ ghế dự bị ở phút 72. Trước đó, tiền vệ gốc Việt lần đầu tiên được triệu tập lên ĐT Mỹ là vào năm 2007.

Việc Lee Nguyễn được gọi vào ĐT Mỹ càng khiến anh không muốn về Việt Nam thi đấu. Thời gian qua, từng rộ lên tin đồn về việc tiền vệ 28 tuổi có thể cập bến V.League khi đội bóng chủ quản New England Revolution từ chối nâng lương cho anh. Giữa Lee Nguyễn và đội bóng Mỹ vẫn chưa tìm được tiếng nói chung và anh đã để ngỏ khả năng chia tay England Revolution.

Cách đây ít ngày, cầu thủ này cùng bạn gái có mặt tại TP.HCM để ký hợp đồng quảng cáo lớn với các nhãn hàng du lịch, ẩm thực và thời trang tại Việt Nam. Theo một số thông tin, việc chơi bóng tại một CLB tại V.League trong thời gian 2 năm được xem là điều kiện cần và quan trọng để anh hiện thực hóa các điều khoản hợp đồng với đối tác.

Tuy nhiên, kế hoạch chiêu mộ Lee Nguyễn của các đội bóng V.League đã bị phá sản, bởi ngoài việc phải bỏ ra một khoản tiền rất lớn để đền bù hợp đồng và trả lót tay, lương cho Lee Nguyễn, mà chính cầu thủ này cũng không có ý định về Việt Nam thi đấu.

Hữu Nghiêm