Những cảm xúc ở Wembley

Những pha đưa bóng vào lưới, VAR liên tục xuất hiện, các cơ hội rõ ràng bị bỏ lỡ, cùng màn trình diễn xuất sắc của hai thủ môn Caoimhin Kelleher và Edouard Mendy.

{keywords}
Trận chung kết của những bàn thắng bị từ chối

Đó là kịch bản cuộc chiến hấp dẫn giữa Chelsea và Liverpool trên sân Wembley, trong trận chung kết đầu tiên của bóng đá Anh mùa 2021-22.

Mùa giải của Chelsea với danh hiệu Siêu Cúp châu Âu. Hai tuần trước, The Blues có thêm Cúp thế giới các CLB 2021 - giải đấu phải lùi thời gian vì tác động của đại dịch Covid-19.

Thầy trò HLV Thomas Tuchel bước vào cuộc thư hùng tại Wembley với tham vọng giành danh hiệu thứ ba trong mùa giải, cũng là thứ 5 trong 13 tháng từ ngày nhà cầm quân người Đức xuất hiện.

Tuy vậy, mục tiêu ấy không thành. Sau 90 phút hấp dẫn không có bàn thắng, trận đấu bước vào hai hiệp phụ và thế bế tắc vẫn duy trì.

Hai thủ môn Kelleher và Mendy đã có những tình huống cả phá khó tin.

Một thủ môn khác, Kepa Arrizabalaga, đã trở thành nhân vật được chú ý nhất trong đêm 27/2 ở London.

{keywords}
Các thủ môn chơi tuyệt hay

Trước khi hiệp phụ thứ hai khép lại, HLV Tuchel tung Kepa vào sân để tính toán cho loạt đá luân lưu. Ông từng thành công với giải pháp này trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Villarreal.

Lần này, Kepa không có được tình huống cản phá nào sau 10 lượt sút của các đội. Bước vào lượt luân lưu thứ 11, hai thủ môn đối đầu trực tiếp với nhau trên khoảng cách 11 m.

Kelleher sút chính xác, trong khi Kepa đưa bóng vọt xà ngang. Thủ môn người Tây Ban Nha cúi đầu giữa vòng tay an ủi của các đồng đội, trong khi Liverpool hân hoan với danh hiệu đầu tiên trong mùa giải.

Bệ phóng cho tương lai

League Cup là giải đấu có uy tín thấp nhất trong hệ thống 4 cúp của bóng đá Anh.

{keywords}
Vận may không còn đi theo Kepa

Giải thưởng cho nhà vô địch chỉ ở mức khiêm tốn 100.000 bảng, trong khi á quân nhận nửa con số này. Nghĩa là mức thưởng chỉ tương đương 1 tuần lương của Sadio Mane và Matip bên Liverpool, hay Marcos Alonso, Rudiger và Ziyech của Chelsea.

Mặc dù vậy, cả Liverpool và Chelsea đều rất tập trung vào trận chung kết, thông qua những ngôi sao được hai HLV sử dụng.

Chelsea muốn thâu tóm mọi giải đấu có thể, trong bối cảnh Premier League xa vời. Liverpool cũng rất cần một danh hiệu.

Liverpool đã thành công để chấm dứt gần hai năm trắng tay. Đội quân của Jurgen Klopp không bước lên bục vinh quang kể từ sau lần đăng quang Premier League 2019-20.

{keywords}
Liverpool chấm dứt gần hai năm không danh hiệu

Về mặt cá nhân, Klopp lần thứ 10 nâng cúp cùng các CLB của mình. 5 trong số này diễn ra với Liverpool (5 lần khác cùng Dortmund).

Chiến thắng này giải tỏa cơn khát cho The Kop, có tác động quan trọng về mặt tinh thần, đồng thời cũng là bệ phóng hướng đến tương lai.

Niềm vui từ League Cup giúp Liverpool thoải mái hơn trong cuộc đua nước rút với Man City ở Premier League, nơi họ kém đối thủ đầu bảng 6 điểm và còn trong tay một trận chưa đấu.

Tất nhiên, tinh thần từ danh hiệu đầu tiên sau gần 2 năm cũng trở thành bàn đạp để thầy trò Klopp một lần nữa tìm cơ hội mang Champions League về phòng truyền thống sân Anfield.

Đại Phong

Kepa đá hỏng 11m, Chelsea nhìn Liverpool vô địch Carabao Cup

Kepa đá hỏng 11m, Chelsea nhìn Liverpool vô địch Carabao Cup

Thủ môn Kepa đá hỏng quả 11m khiến Chelsea thua Liverpool với tỷ số 10-11 ở loạt luân lưu cân não, sau khi hai đội hòa 0-0 trong 120 phút. Thầy trò HLV Klopp trở thành nhà tân vô địch cúp Liên đoàn Anh.

Kết quả bóng đá hôm nay 28/2: Kịch tính màn 'đấu súng' Chelsea vs Liverpool

Kết quả bóng đá hôm nay 28/2: Kịch tính màn 'đấu súng' Chelsea vs Liverpool

Kết quả bóng đá hôm nay 28/2 - Cập nhật kết quả bóng đá Chung kết Cúp Liên đoàn Anh, vòng 27 Ngoại hạng Anh, vòng 26 La Liga, vòng 26 Ligue 1, vòng 27 Serie A và vòng 24 Bundesliga.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/2

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/2

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/2 - Cung cấp lịch thi đấu bóng đá vòng vòng 26 Ligue 1 và vòng 27 Serie A.