Cầm chân Man City ở trận lượt đi có thể xem là lợi thế dành cho Real Madrid. Tuy vậy, đó cũng là bất lợi lớn với thầy trò Zinedine Zidane khi họ không thể ghi bàn tại Etihad…

Lợi thế nào cho Real Madrid?

Trước chuyến bay sang Anh gặp Man City ở trận lượt đi, HLV Zidane tuyên bố nhiệm vụ quan trọng nhất là phải ghi bàn tại sân Etihad. Nhưng rốt cuộc, trong ngày Cristiano Ronaldo không ra sân và Benzema phải rời sân sau hiệp 1, Kền kền đã không thể xé lưới Joe Hart. Cũng may là hàng thủ của Kền kền đã chơi tốt và ra về với kết quả hòa 0-0.

{keywords}

Do được thi đấu trận lượt về trên sân nhà nên tỉ số trên dĩ nhiên là kết quả có lợi dành cho Real Madrid. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, việc không ghi bàn ở Etihad lại trở thành bất lợi cho chính thầy trò Zidane. Đơn giản bởi nếu Man City nổ súng ở Bernabeu, khó khăn của Real Madrid sẽ nhân lên gấp đôi.

Viễn cảnh trên không phải không có cơ sở bởi Man City thi đấu khá tốt trên sân khách ở Champions League mùa này. Ở vòng bảng, họ từng giành chiến thắng trên sân M’Gladbach và Sevilla. Tới vòng 1/8, đoàn quân áo xanh lại đánh bại Dynamo Kiev 3-1 ngay trên đất Ukraine. Và ở vòng tứ kết mới đây, thầy trò Pellegrini cũng xuất sắc cầm hòa PSG với tỉ số 2-2.

Tính ra, trong 5 lần xa nhà ở Champions League mùa này, Man City chỉ để thua duy nhất 1 trận (trước Juventus) và đó cũng là trận đấu duy nhất mà họ không ghi bàn. Để chuẩn bị cho chuyến viếng thăm Bernabeu, HLV Pellegrini đã chấp nhận canh bạc bằng việc cho 7 trụ cột nghỉ dưỡng sức ở trận gặp Southampton. Kết quả, Man City đã thua nhưng họ lại thể hiện được quyết tâm rất lớn cho trận lượt về bán kết.

Ngược lại, Real Madrid đang gặp rất nhiều khó khăn về tình hình nhân sự khi Cris Ronaldo dính chấn thương ở thời điểm quan trọng nhất. Ngôi sao người Bồ đã trở lại thi đấu nhưng chẳng ai dám chắc anh đủ khả năng xuất trận và thể hiện tốt trong trận đấu sắp tới. Tương tự là trường hợp của Karim Benzema.

Cũng cần phải nhắc lại rằng ở 4 mùa giải gần nhất tại Champions League, tất cả các CLB được thi đấu trận lượt về tại sân nhà ở vòng bán kết đều chịu thất bại chung cuộc. Nếu kịch bản trên tiếp tục lặp lại, Man City sẽ có trận chung kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Thử thách cực đại cho Pep Guardiola

Bayern Munich cũng gặp những khó khăn tương tự Real Madrid khi không thể ghi bàn tại Vicente Calderon ở trận lượt đi. Tệ hơn, họ còn chịu thất bại với tỉ số 0-1. Điều đó đồng nghĩa rằng Hùm xám sẽ phải chơi canh bạc tất tay để giành chiến thắng, thậm chí phải thắng cách biệt ở trận lượt về.

{keywords}

Ở mùa giải trước, Bayern từng để thua Porto 1-3 trên sân khách ở vòng tứ kết. Sau đó, họ đã ngược dòng với chiến thắng tưng bừng 6-1 tại Allianz Arena. Nhưng Atletico khác Porto! Đây là đội bóng rất mạnh với khả năng chơi phòng ngự - phản công. Thầy trò Pep Guardiola thừa hiểu sức mạnh ấy của Rojiblancos sau trận lượt đi.

Sau trận lượt đi, Pep cũng chịu rất nhiều sức ép về việc để Thomas Muller đá dự bị. Báo giới Đức cho rằng đây là 1 trong những nguyên nhân khiến Lewandowski bị cô độc và không thể xuyên phá hàng thủ kiên cố của Simeone. Pep đã lý giải, thậm chí còn mạnh miệng tuyên bố rằng Bayern sẽ khác ở trận lượt về và “nếu sai, các bạn có thể giết tôi”.

Cũng vì trận đấu quan trọng này, Pep đã để nhiều trụ cột nghỉ dưỡng sức cuối tuần qua khiến Bayern không thể vô địch Bundesliga sớm. Nhưng bên kia chiến tuyến, Atletico cũng thực hiện đấu pháp xoay tua tương tự.

Trước lối chơi giàu sức mạnh và sự tranh chấp của Atletico Madrid, Bayern cần sự khác biệt về mặt đấu pháp mới có hi vọng ghi bàn. Nhưng chẳng ai dám chắc khi buộc phải vùng lên tấn công mạnh mẽ, Hùm xám sẽ giữ vững mành lưới của mình ở Allianz Arena. Cần nhớ rằng ở trận lượt về vòng 1/8, khi gặp đối thủ có phong cách tương tự (Juventus), Bayern còn bị dẫn trước 2 bàn ngay tại Allianz Arena và chút nữa phải dừng cuộc chơi.

Khi ấy, Thomas Muller là người đã cứu cho Pep 1 bàn thua trông thấy với bàn thắng muộn màng ở thời điểm cuối trận. Và ở trận đấu tới, có lẽ ông lại phải cần tới Muller…

Theo Bongdaso