- Lãnh đạo Man City đang lên kế hoạch "thay máu" lực lượng nhằm dọn đường đón HLV Pep Guardiola về dẫn dắt đội bóng kể từ mùa giải tới.

Báo chí Anh đưa tin, mục tiêu hàng đầu mà Man "xanh" nhắm đến là trung vệ John Stones, nhằm gia cố sức mạnh dưới hàng phòng ngự.

Thời gian qua, đội trưởng Kompany liên tục dính chấn thương. Trong khi bản hợp đồng đắt giá Eliaquim Mangala chưa đáp ứng được kỳ vọng nên có thể sẽ bị rao bán.

{keywords}

Stones là mục tiêu hàng đầu mà Man City nhắm đến

Martin Demichelis cũng sẽ phải nói lời chia tay sân Etihad khi hợp đồng đáo hạn vào mùa hè tới. Ở cuộc thảo luận với sếp Man City, Pep muốn có sự phục vụ của trung vệ Aymeric Laporte (Bilbao).

Trên hàng công, Wilfried Bony không để lại nhiều ấn tượng và sẽ bị đẩy trở lại Swansea. Ngoài ra, đội bóng thành Manchester cũng sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị hỏi mua Navas và Samir Nasri.

Thomas Muller là cái tên lý tưởng thay cho Bony. Tuy nhiên, đội bóng nước Đức khẳng định sẽ không bán chân sút 26 tuổi này.

Giám đốc thể thao Man City - Txiki Begiristain sẽ chuyển hướng sang những mục tiêu khác như Romelu Lukaku hay Jaime Vardy, hai tiền đạo đang thi đấu rất tốt ở Premier League mùa này.

Tương lai của Yaya Toure cũng là chủ đề mà các sếp Man "xanh" bàn bạc. Dù vẫn còn hữu ích, nhưng cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã bước sang tuổi 32.

Chính vì thế, Begiristain đang tìm kiếm thêm tiền vệ trung tâm chất lượng trên thị trường chuyển nhượng, nổi bật là hai cái tên Ilkay Gundogan và Paul Pogba.

* T.A