Trung vệ Aymeric Laporte bị thay ra sau giờ giải lao, trong khi Fernandinho cũng phải tập tễnh rời sân ở những phút chính thức cuối cùng của trận đấu.

{keywords}
Fernandinho rời sân vì chấn thương

HLV Pep Guardiola thừa nhận, hai cậu học trò sẽ phải xa sân cỏ ít nhất vài tuần đúng vào giai đoạn cam go nhất của mùa giải, khi Man City hướng đến mục tiêu "ăn bốn".

"Phải chơi ở bốn giải đấu đòi hỏi rất nhiều về mặt thể lực. Chúng tôi không biết nơi mình sẽ đi đến.

Fernandinho và Laporte sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần. Dẫu sao, chiến thắng này cũng mang lại sự hưng phấn cho toàn đội ở chặng đường phía trước.

Tuy nhiên, Man City có thể bị tổn thương trong những giải đấu sắp tới, đặc biệt là Champions League và Ngoại hạng Anh" - Guardiola chia sẻ.

Với việc John Stones và Benjamin Mendy cũng đang phải ngồi ngoài vì chấn thương, hàng thủ Man City trở nên rất mong manh khi trước mắt là lịch thi đấu dày đặc.

{keywords}
Không có Laporte là tổn thất lớn của Man "xanh"

Fernandinho đã phải chơi trung vệ trận gặp Schalke hồi giữa tuần lúc Otamendi bị đuổi khỏi sân. Bản thân Laporte thi thoảng cũng đảm nhiệm vai trò hậu vệ trái lúc Mendy và Delph vắng mặt.

Guardiola sẽ mất Otamendi trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League sắp tới vì án treo giò. Bởi vậy, ông có thể phải sử dụng cầu thủ trẻ Philippe Sandler đá cặp cùng Kompany tại trung tâm hàng thủ.

Từ giờ cho đến cuối tháng ba, Man "xanh" sẽ phải thi đấu 6 trận liên tiếp. Cuộc đấu West Ham tới đây sẽ là lần đầu tiên Laporte vắng mặt ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Xem video highlights Chelsea 0-0 Man City (pen 3-4)

* An Nhi