- Chỉ hai ngày sau khi MU đăng quang FA Cup, BLĐ Quỷ đỏ đã ra quyết định chính thức sa thải HLV Louis van Gaal.

Dù đánh bại Crystal Palace trong trận chung kết FA Cup, nhưng MU dưới thời Van Gaal gây thất vọng lớn tại sân chơi Ngoại hạng cũng như Champions League. Việc không được lọt vào tốp 4 Premier League chính là giọt nước tràn ly, khiến các sếp ở Old Trafford sa thải ngài "tulip thép" trước thời hạn hợp đồng một năm.

{keywords}
Van Gaal bị sa thải sau khi cùng MU vô địch FA Cup

Hai trợ lý thân tín của Van Gaal là Stuivenberg và HLV thủ môn Frans Hoek cũng sẽ rời CLB. Trong vòng 48 giờ tới, MU sẽ bổ nhiệm Jose Mourinho lên thay chiến lược gia người Hà Lan.

MU đá ra sao dưới thời Van Gaal?

Tổng số trận: 103
Trận thắng: 54
Trận hòa: 25
Trận thua: 24
Số bàn thắng: 158
Bàn thua: 98
Tỉ lệ chiến thắng: 52,4%

Sáng nay (23/5, giờ Anh), GĐĐH Ed Woodward đã đến trung tâm huấn luyện Carrington để gặp gỡ và thông báo với Van Gaal rằng, ông sẽ không còn tiếp tục làm HLV trưởng MU. Toàn bộ ban huấn luyện Quỷ đỏ cũng có mặt để nghe quyết định từ vị GĐĐH quyền lực.

Trong khi đó, đại diện của Mourinho sẽ đàm phán về bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với MU trong ngày mai. Hai trợ lý và cũng là bạn thân Rui Faria và Silvino Louro sẽ theo chân "người đặc biệt" đến Old Trafford.

Tương lai Ryan Giggs hiện vẫn đang là dấu hỏi. Bản thân Mourinho muốn giữ huyền thoại người Xứ Wales nhưng nhiều khả năng Giggs sẽ ra đi để tìm cơ hội huấn luyện ở một đội bóng khác.

Qua hai năm làm việc ở Old Trafford, Van Gaal sử dụng 250 triệu bảng để mua sắm cầu thủ. Tuy nhiên, MU chưa thể trở lại vị trí độc tôn ở xứ sương mù, giống thời Sir Alex Ferguson.

{keywords}
Mourinho chuẩn bị lên thay Van Gaal

Mùa trước, Quỷ đỏ xếp thứ 4 tại Premier League. Còn năm nay, họ tụt xuống thứ 5 và hụt tấm vé dự Champions League. Ngoài ra, MU cũng sớm bị loại khỏi cúp C1 ngay từ vòng bảng.

Quan trọng hơn, rất nhiều người hâm mộ MU đã hết kiên nhẫn với Van Gaal. Họ cho rằng đội bóng đang ngày càng đánh mất bản sắc, thi đấu thiếu bản lĩnh và sự tự tin.

Trong những trận đấu cuối cùng của Quỷ đỏ dưới thời Van Gaal, CĐV bày tỏ sự phản đối bằng cách la ó HLV người Hà Lan. GĐĐH Ed Woodward ban đầu còn ủng hộ Van Gaal, nhưng trước sức ép từ nhiều phía, ông cùng BLĐ cũng phải đưa ra quyết định "trảm" nhà cầm quân 64 tuổi.

Dự kiến MU sẽ đăng dòng thông báo chính thức sa thải Van Gaal lúc 19h tối nay (23/5, giờ VN).

Mourinho dọn nhà, đến Manchester ký hợp đồng

HLV người Bồ bắt đầu thu dọn đồ đạc chuyển khỏi căn nhà ở London và trong hôm nay sẽ đến Manchester để đàm phán ký kết hợp đồng với MU.

Chính Mourinho gọi điện, báo "mất việc" cho Van Gaal

Chiến lược gia người Hà Lan biết mình bị... đẩy ra đường sau khi nhận được cú điện thoại sốc từ đồng nghiệp - học trò cũ - cũng chính là người "cướp ghế", Jose Mourinho.

Van Gaal nhắn nhủ "đểu" Mourinho trước khi ra đi

Ngoài cảm nhận vinh dự, nói lời cảm ơn cầu thủ, CĐV, Sir Alex,... cựu thuyền trưởng MU không quên lời nhắn ám chỉ cho người kế nhiệm, Jose Mourinho, trước khi thu xếp đồ đạc ra đi.

Những pha ăn mừng khó đỡ của Mourinho

Mourinho được biết đến nhiều với biệt danh "Người đặc biệt". Sự đặc biệt của chiến lược gia người Bồ Đào Nha không chỉ ở tài năng, những phát ngôn gây sốc mà còn là những pha ăn mừng bàn thắng vô cùng ấn tượng.

MU "trảm" Van Gaal: Sướng hơn cả giành Cúp

Fan Quỷ đỏ vừa được nếm trải vinh quang với FA Cup. Nhưng việc BLĐ M.U sa thải Louis van Gaal còn đáng ăn mừng hơn thế rất nhiều.

* Anh Tuấn