- Khi cả Rooney lẫn Martial chấn thương, tiền đạo 18 tuổi Marcus Rashford đã có màn ra mắt Quỷ đỏ không thể tuyệt vời hơn, với cú đúp bàn thắng vùi dập Midtjylland.

Video Man Utd 5-1 Midtjylland

Trước cuộc tái đấu đối thủ đến từ Đan Mạch, Martial vẫn có tên trong danh sách xung trận. Thế nhưng, lĩnh xướng hàng công M.U lúc ra sân lại là một gương mặt mới toanh, trẻ trung, hừng hực khí thế.

Với ngay cả nhiều fan trung thành của Quỷ đỏ, cũng chẳng mấy người biết đến cậu nhóc tuổi teen Marcus Rashford. Ấy vậy mà, anh đã khiến bốn góc khán đài Old Trafford nổ tung, với hai cú dứt điểm tinh tế nhấn chìm Midtjylland.

{keywords}

Rashford thi đấu rất tự tin trong trận ra mắt

Chỉ trong vỏn vẹn hai tháng, từ chàng tiền đạo của đội U18, Marcus Rashford vụt sáng trở thành người hùng của M.U trên đấu trường châu Âu. Màn trình diễn xuất sắc đêm 25/2 làm gợi nhớ đến Wayne Rooney, người cũng ra mắt cực kỳ hoành tráng ở tuổi 18, với cú hat-trick vào lưới Fenerbahce năm 2004.

Dù Van Gaal chưa gặt hái được nhiều thành công tại Old Trafford, nhưng giờ ông có thể tự hào điền tên Rashford vào danh sách gồm những tài năng trẻ trình làng ấn tượng như Patrick Kluivert, Andres Iniesta hay Thomas Muller dưới sự huấn luyện của mình.

Cuối mùa trước, Rashford chỉ là sự lựa chọn thứ 10 trên hàng công M.U. Anh mới được thăng cấp lên đội U21 gần đây và ghi được một bàn trong 9 lần ra sân (7 trận vào từ băng ghế dự bị).

{keywords}

Nỗ lực của anh được đền đáp bằng 2 bàn thắng

Khi Anthony Martial trở thành "bệnh binh" thứ 15, Van Gaal không còn sự lựa chọn nào khác ngoài Rashford - một tiền đạo mới 18 tuổi, viên ngọc thô chưa được gièn rũa và thiếu kinh nghiệm. Quyết định trong tình thế cấp bách, nhưng giờ nó mang đến sự hứng khởi không ngờ.

Cũng giống Danny Welbeck, Rashford trưởng thành từ đội trẻ Fletcher Moss ở phía nam Manchester. Anh cho thấy tốc độ, sự tự tin khi đột phá và có thể là một phần quan trong của Quỷ đỏ trong tương lai.

Tại giải U19 châu Âu mùa này, Rashford được trao tấm băng thủ quân. Nhìn phong cách tiền đạo này thi đấu ở Old Trafford, ngỡ tưởng Rashford đã đồng hành cùng Depay và Mata cả chục năm rồi.

Chàng trai sinh ra ở Withington nổi bật nhờ những pha thoát đi thần tốc. Nhưng muốn tỏa sáng tại nhà hát của những giấc mơ, Rashford cần một chút ngổ ngáo và cao ngạo.

{keywords}

Các đồng đội chia vui với Rashford

Sau 15 phút, cậu solo dũng mãnh ngoài vòng cấm rồi nã đại bác khiến thủ môn đối phương phải trổ tài. Quan sát trên khán đài, hẳn Sir Alex Ferguson cũng phải tấm tắc khen ngợi.

Van Gaal muốn điều thực dụng hơn. Trong giờ giải lao, ông truyền cảm hứng cho Rashford với lời khẳng định "Cố lên, cậu sẽ ghi bàn."

Thực vậy, M.U tấn công như triều dâng thác cuốn từ hiệp hai. Và Marcus Rashford với lời khuyên cần thâm nhập vòng cấm nhiều hơn nữa đã bùng nổ nhờ hai pha dứt điểm khôn ngoan.

Kết thúc cuộc chạm trán, cựu danh thủ Paul Scholes phải thốt lên khi bình luận: "Màn ra mắt quá đặc biệt. M.U là nơi sản sinh ra nhiều tài năng trẻ. Với Rashford, không ai có thể nghi ngờ điều này."

Vài điều chưa biết về Marcus Rashford

- Rashford sinh ngày 31/10/1997 ở Manchester, đúng vào lễ hội hóa trang Halloween.

- Ở cấp độ trẻ, Rashford cũng đá cho Fletcher Moss Ranger. Đây là đội trẻ thuộc biên chế M.U, với nhiều cái tên từng thi đấu như Wes Brown, Danny Welbeck, Ravel Morrison hay Borthwick-Jackson.

- Năm ngoái, Rashford là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn cho đội U18 M.U, với 13 pha lập công trong 25 trận đá chính từ đầu.

- Trước khi ra mắt gặp Midtjylland, Rashford từng được Van Gaal điền tên vào danh sách dự bị trận đấu với Watford và Leicester hồi cuối năm ngoái.

- Trước Midtjylland, Rashford tung ra 7 cú dứt điểm và ghi được 2 bàn thắng. Anh cũng tung ra 23 đường chuyền, tỉ lệ chính xác là 82,6%.

* Anh Tuấn