- Đội bóng thành London vừa nhận tin dữ khi thủ thành số 1 Petr Cech sẽ phải nghỉ thi đấu một tháng do chấn thương bắp chân.

Trong trận thua 1-2 trước Swansea hồi giữa tuần, Cech bị đau bắp lúc vừa hết giờ, sau khi lên tham gia tình huống phạt góc và chạy gấp về phần sân nhà.

{keywords}

Cech dính chấn thương trong trận gặp Swansea

Ở cuộc họp báo trước trận derby với Tottenham, HLV Wenger thừa nhận, với chấn thương trên, thủ môn người CH Czech sẽ phải nghỉ thi đấu từ 3 đến 4 tuần.

"Trước trận đấu, Cech đã gặp chút vấn đề ở háng nhưng bản thân anh khẳng định đủ 100% thể lực ra sân. Là HLV, tôi cần phải đặt niềm tin vào học trò. Cech đã 33 tuổi và rất nhiều kinh nghiệm" - Wenger nói.

Trước tình hình đó, David Ospina sẽ là người thế chỗ Cech trong khung gỗ thời gian tới. "Giáo sư" người Pháp khẳng định, ông không lo lắng về phong độ của thủ thành Colombia.

"Tôi hoàn toàn tin tưởng vào Ospina. Không hề có sự lo lắng nào trước trận derby London gặp Tottenham."

Với việc xa sân cỏ khoảng một tháng, Petr Cech sẽ vắng mặt ít nhất 4 trận tại giải Ngoại hạng. Ngoài ra là trận lượt về vòng knock-out Champions với Barca cũng như cuộc tái đấu Hull City ở FA Cup.

* T.A