Người hùng Hà Lan

Hà Lan đang đua tranh quyết liệt ở bảng G vòng loại World Cup 2022, khi tạm dẫn đầu với cùng 13 điểm như Na Uy và hơn đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ 2 điểm.

{keywords}
Hà Lan chiến thắng với ngòi nổ Memphis Depay

Trong một tuần qua, Hà Lan bắt đầu kỷ nguyên mới Louis van Gaal với những kết quả có thể xem là tích cực.

Đội tuyển da cam phải đối đầu với cả 3 đối thủ chính trong cuộc đua giành hai vị trí đầu bảng (chỉ có đội nhất bảng giành vé chính thức dự VCK World Cup 2022), lần lượt gặp Na Uy, Montenegro và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trên sân Na Uy với "sát thủ" Erling Haaland đình đám ở châu Âu, Hà Lan chỉ có kết quả hòa 1-1. Khi về sân nhà, họ thắng Montenegro 4-0 và vùi dập Thổ Nhĩ Kỳ đến 6-1.

Memphis Depay là người hùng trong hai chiến thắng gần nhất của Hà Lan.

Trước Montenegro, Memphis ghi cả 2 bàn đầu tiên cho đội nhà. Từ đó, đối thủ của họ vỡ trận nửa cuối hiệp hai.

Trong trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ, Memphis kiến tạo bàn mở tỷ số. Sau đó, bản thân anh ghi cú hat-trick. Đây cũng là lần đầu tiên cựu cầu thủ MU ghi được 3 bàn trong một trận đấu cho ĐTQG.

Tháng sau, Hà Lan gặp các đối thủ yếu Latvia và Gibraltar, với cơ hội lớn để giành trọn 6 điểm. Trong khi đó, Na Uy và Thổ Nhĩ Kỳ đối đầu trực tiếp với nhau.

{keywords}
Memphis ghi hat-trick đầu tiên cho Hà Lan

HLV Van Gaal đang nhanh chóng tạo dựng một đội ngũ ổn định, với Memphis là người hùng để hướng đến Qatar 2022, sau khi vắng mặt tại nước Nga mùa hè 2018.

Khởi đầu như mơ tại Barca

Trước khi đóng vai người hùng của Hà Lan, Memphis cũng trải qua những trận đấu thành công về mặt cá nhân trong màu áo Barcelona.

Memphis là người kiến tạo bàn thắng đầu tiên của Barca trong mùa giải mới 2021-22, do Gerard Pique thực hiện ở trận thắng Sociedad 4-2.

Ở San Mames, khi Barcelona bị Bilbao dẫn bàn và có thế trận khó khăn, Memphis giúp CLB xứ Catalunya giành lại một điểm với bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân.

Chưa dừng lại, anh tiếp tục là người hùng với bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Barca trước Getafe. Một pha xử lý và dứt điểm rất kỹ thuật.

Khi Lionel Messi rời Nou Camp, Barca bước vào giai đoạn mới với nhiều tác động tiêu cực. Trong đó, Memphis là nhân tố thay thế ngôi sao người Argentina, với chỉ số kỳ vọng 15 bàn thắng cả mùa.

Sau 3 trận đấu chính thức đầu tiên, tiền đạo 27 tuổi này đã có 2 bàn và 1 kiến tạo. Đây thực sự là hiệu suất cao so với kỳ vọng của một cầu thủ từng bị MU ruồng bỏ.

{keywords}
Memphis khởi đầu tích cực ở Barca

Memphis từng có thời gian làm việc với Ronald Keoman ở Hà Lan, trước khi tái ngộ tại Barca. Điều đó giúp anh không gặp khó khăn khi hòa nhập với bóng đá Tây Ban Nha.

Trong môi trường Hà Lan, HLV Van Gaal cũng là người quen của Memphis. Chính ông đưa anh về MU, nhưng cả hai đều không thành công tại Old Trafford và phải ra đi (Memphis đã ghi 25 bàn trong năm 2021, không cầu thủ MU nào sánh bằng).

Giờ đây, từ CLB đến ĐTQG, Memphis đều được làm việc với những nhà cầm quân hiểu rõ về anh. Điều đó giúp anh có cơ hội phát huy hết khả năng, cũng như hoàn thiện hơn nữa về chiến thuật.

Từ một hàng thải của MU, Memphis là siêu anh hùng của Hà Lan và đang từng bước chinh phục tình cảm của người hâm mộ Barca.

Đại Phong

Depay 'nổ' hat-trick, Hà Lan đè bẹp Thổ Nhĩ Kỳ

Depay 'nổ' hat-trick, Hà Lan đè bẹp Thổ Nhĩ Kỳ

Memphis Depay thi đấu rực sáng với cú hat-trick đẳng cấp trong chiến thắng hoành tráng 6-1 của Hà Lan trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Hà Lan thắng to ở vòng loại World Cup nhờ người cũ MU

Hà Lan thắng to ở vòng loại World Cup nhờ người cũ MU

Memphis Depay tỏa sáng với cú đúp giúp Hà Lan đè bẹp Montenegro 4-0, ở lượt trận thứ 5 bảng G vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Âu.