Lionel Messi không còn nhận được sự tôn trọng của Barca, và tân HLV Ronald Koeman là công cụ để Chủ tịch Josep Maria Bartomeu hạn chế tiếng nói của anh trong phòng thay đồ.

{keywords}
Messi thất vọng và muốn rời Barca

Quyết định loại bỏ Luis Suarez, thông qua một cú điện thoại, là giọt nước tràn ly khiến Messi gửi bản fax đề nghị chấm dứt hợp đồng.

Javier Alfaro, Biên tập viên của Mundo Deportivo - tờ báo thân Barca, đưa ra 5 nguyên nhân chính gây căng thẳng giữa Messi với đội bóng (hay đúng hơn là với ông Bartomeu).

Không mua Neymar, loại Suarez

Messi và nhiều cầu thủ Barca muốn Neymar trở lại, tái hiện tam giác tấn công từng làm nên vinh quang Champions League 2014-15 (mùa giải họ giành cú ăn 3).

Gerard Pique là một trong số này. Nhưng ông Bartomeu phớt lờ kế hoạch đưa Neymar trở lại Nou Camp, dù PSG thừa nhận sẵn sàng bán cầu thủ người Brazil.

{keywords}
Messi muốn Neymar, Barca mua Griezmann

Mới nhất, Messi không hài lòng khi Barca đối xử tệ với Luis Suarez - bạn thân của anh - khi gọi điện thông báo bị gạt khỏi đội hình mùa tới.

Sự cố Griezmann

Không mua Neymar, ông Bartomeu chiêu mộ Antoine Griezmann để khẳng định quyền lực tuyệt đối, và cũng muốn xây dựng đội ngũ chiến thắng riêng của mình.

Pique từng nhấn mạnh không nên mua Griezmann, vì anh không phù hợp với văn hóa cũng như bóng đá riêng của Barca.

Bartomeu nhất quyết mua theo ý mình, và nhiều cầu thủ không chào đón Griezmann. Cựu tiền đạo Atletico cũng gây thất vọng nặng nề, chỉ gợi nỗi nhớ Neymar.

Tranh cãi từ việc sa thải Valverde

Barca sa thải HLV Ernesto Valverde khi đang dẫn đầu bảng La Liga. Thư ký Eric Abidal - người vừa bị chấm dứt hợp đồng - giải thích rằng các cầu thủ không chịu đá và chống đối cựu thuyền trưởng Bilbao.

{keywords}
Messi mâu thuẫn nặng nề với Chủ tịch Bartomeu

Messi phẫn nỗ, chỉ trích Abidal. Cựu hậu vệ người Pháp sau đó được Bartomeu bảo vệ.

Giữ Abidal và chọn Quique Setien

Messi cho rằng Abidal không trọng cầu thủ, và yêu cầu sa thải ông để các cầu thủ tập trung thi đấu.

Bartomeu phớt lờ. Abidal tiếp tục tại vị, và còn bổ nhiệm Quique Setien - một HLV kém chất lượng dẫn đến những kết quả thảm họa.

Mâu thuẫn với BLĐ

Giữa Messi với các quan chức Barca là mối quan hệ căng thẳng, đặc biệt là Chủ tịch Bartomeu.

Ông Bartomeu bị chỉ trích kém về chuyên môn, và quan chức cũ tố cáo ông tham nhũng. Messi muốn vị chủ tịch 57 tuổi này từ chức, nhưng không thành nên quyết định gửi fax đòi chấm dứt hợp đồng.

ĐP

Top 10 bàn thắng để đời của Lionel Messi

Top 10 bàn thắng để đời của Lionel Messi

Sở hữu thành tích ghi bàn không tưởng, siêu sao người Argentina được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới.