- Sir Alex Ferguson đã "bật đèn xanh" chấp nhận thương vụ 100 triệu bảng mua Paul Pogba, sau khi có bữa ăn tối nói chuyện thân mật với HLV Jose Mourinho.

Tuy giải nghệ cách đây 3 năm, nhưng Sir Alex vẫn nắm vai trò quan trọng trong ban giám đốc và giữ tầm ảnh hưởng không hề nhỏ ở sân Old Trafford.

{keywords}

Sir Alex chấp nhận Pogba quay trở lại Old Trafford

Chính "ông già gân" đã gián tiếp đẩy Pogba ra khỏi MU dưới dạng chuyển nhượng tự do hồi 2012. Sau đó, ông còn lên tiếng chỉ trích gã đại diện Mino Raiola xúi giục tiền vệ người Pháp nổi loạn.

Thế nên, Mourinho không muốn xuất hiện mối quan hệ căng thẳng khi Pogba trở lại "nhà hát của những giấc mơ". Ông mời Sir Alex đi ăn tối, giải thích về kế hoạch dành cho Pogba và mong muốn cựu HLV Scotland chấp nhận phương án chiêu mộ.

Trước tấm thịnh tình của Mourinho, ngài Ferguson cũng vui vẻ xóa bỏ mọi hiềm khích, đồng thuận với những quyết sách mà nhà cầm quân người Bồ nêu ra.

Về cơ bản, MU và Juventus đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng trị giá 100 triệu bảng. Quay về Old Trafford, Pogba sẽ hưởng mức lương cao chót vót 290.000 bảng/tuần.

Bản hợp đồng sẽ được công bố chính thức trong ít ngày tới. Chia sẻ với đám bạn bè thân thiết, Pogba xác nhận, anh sẽ bay từ Mỹ đến thẳng Manchester để ký hợp đồng trong tuần sau.

Bản thân Mourinho hiện đang khá hài lòng với những gì đang diễn ra tại đội bóng mới. Trên kênh MUTV, ông vừa có lời khen cho các học trò.

"Các cầu thủ có thái độ và cách hành xử tuyệt vời. Chúng tôi tập liên tục 2 buổi một ngày nhưng họ đều hoàn tất giáo án. Tôi không lo lắng về chuyện họ mệt mỏi. Gặp Galatasaray lúc này khá bổ ích, vì nhiều cầu thủ cần tìm lại cảm giác thi đấu."

* Anh Tuấn