- Dù thừa nhận khó đuổi kịp Chelsea trong cuộc đua vô địch, nhưng Mourinho vẫn tung đòn tâm lý chiến cho rằng, đội bóng của Conte thắng không đẹp vì thiên hướng chơi phòng ngự.

Video bàn thắng MU 2-0 Watford

Video bàn thắng MU 2-0 Watford

Hai pha lập công của Mata và Martial mang về thắng lợi 2-0 cho MU trong trận đấu tiếp Watford trên sân nhà Old Trafford, ở vòng 25 Premier League.

Đoàn quân HLV Conte hiện đang bỏ cách đội xếp thứ hai là Tottenham đến 9 điểm và vẫn còn một trận chưa đấu. Trước thực tế ấy, Mourinho thừa nhận, MU khó lòng bắt kịp The Blues bởi khoảng cách quá xa về mặt điểm số.

{keywords}
Mourinho cho rằng Chelsea thiên hướng chơi phòng ngự

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ cũng mỉa mai chiến thuật của Conte, khi Chelsea thường tiếp cận trận đấu với tư tưởng phòng ngự chặt.

Mourinho chia sẻ sau trận cầu với Watford: "MU cần chiến thắng. 16 trận liền bất bại là kỷ lục đáng ngạc nhiên, nhưng nó sẽ hoàn hảo hơn nếu không có 2, 3 trận hòa đáng tiếc trên sân nhà.

Gặp Watford chẳng hề dễ dàng. Chúng tôi không phải là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nên điều quan trọng là phải giữ sạch lưới. Bản thân tôi cảm thấy hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

Khoảng 10 - 15 phút trước khi MU có bàn mở tỉ số, chúng tôi đã thi đấu tuyệt vời. Pha dàn xếp lập công của Mata đến như một lẽ tất yếu.

Tôi cũng hạnh phúc vì trận cầu giữa Liverpool và Tottenham diễn ra sau đó, bởi chắc chắn sẽ có đội mất điểm.

Về phần Chelsea, đây là đội bóng phòng ngự tốt. Họ thường thủ chắc với nhiều cầu thủ bên phần sân nhà. Ở hoàn cảnh này, một đội chơi phòng ngự sẽ vô địch với những pha phản công hoặc ghi bàn từ tình huống cố định. Tôi không nghĩ Chelsea sẽ sảy chân."

{keywords}
Mourinho ôm động viên Martial

Chiến lược gia người Bồ cũng xác nhận, ông điền tên Martial vào đội hình xuất phát để tiếp thêm sự tự tin cho tài năng trẻ người Pháp, sau quãng thời gian khó khăn.

"Anthony Martial tôi muốn chính là Anthony Martial trong hai tuần trở lại đây. Cậu ấy tập luyện rất chăm chỉ và cố gắng. Thời gian qua, Martial thiếu một chút tự tin.

Tôi liên tục phải hét lên, yêu cầu Martial lao vào một đối một với hậu vệ. Cậu ấy cần sự khích lệ đó. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp đã làm việc miệt mài và xứng đáng được tôi trao cho cơ hội đá chính."

* Anh Tuấn