- Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vừa yêu cầu sếp lớn MU mở cuộc đàm phán chiêu mộ Antoine Griezmann, để thay thế Rooney trong mùa giải tới.

Giới truyền thông xứ sương mù cho hay, MU cũng ngỏ lời một vị đại diện máu mặt đứng ra dàn xếp thương vụ đình đám với ngôi sao 25 tuổi người Pháp, có giá trị chuyển nhượng khoảng 60 triệu bảng.

{keywords}
Mourinho muốn đưa Griezmann về Old Trafford hè tới

Sau vài năm cống hiến cho Atletico Madrid, Griezmann đang có dự định ra đi tìm kiếm thử thách mới khi mùa bóng 2016/17 hạ màn.

Jose Mourinho là người rất ngưỡng mộ tài năng của Griezmann nên đang ra sức thuyết phục BLĐ Quỷ đỏ xuất tiền, biến anh thành "số 10" mới ở Old Trafford, thay cho đội trưởng sắp hết thời Wayne Rooney.

Theo "người đặc biệt", Griezmann là mẫu cầu thủ có thể liên kết tốt giữa tuyến tiền vệ và hàng công, sẽ hợp cùng Paul Pogba và Ibrahimovic trở thành "bộ ba nguyên tử".

Griezmann hiện còn hạn hợp đồng với Atletico Madrid đến năm 2021. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa anh và CLB cũng như HLV Simeone đang có dấu hiệu rạn nứt thời gian gần đây.

Sau hai thất bại ở chung kết Champions League trước kình địch Real trong ba mùa giải vừa qua, Atletico bắt đầu có dấu hiệu thoái trào về mặt phong độ.

Bản thân HLV Simeone cũng muốn rời sân Vicente Calderon để chuyển sang dẫn dắt Inter hè tới. Chính vì thế, Griezmann cũng không mặn mà ở lại.

Chắc chắn, Atletico sẽ không bán tuyển thủ người Pháp cho Barca hay Real. Trong khi cá nhân Griezmann muốn gia nhập Old Trafford cùng người bạn thân Paul Pogba, hơn là trở lại quê nhà khoác áo PSG.

* Anh Tuấn