- Chelsea đã giành chiến thắng ở trận đấu chỉ cần hoà cũng đảm bảo vé đi tiếp. Jose Mourinho đã ao ước phải chi ở Premier League cũng thuận lợi như vậy thì đỡ khốn khổ biết mấy.

Highlights: Chelsea 2-0 Porto

Tiếp Porto được xem là cơ hội cuối để cho nhà cầm quân người Bồ giữ ghế, như các phương tiện truyền thông Anh loan báo. Chỉ cần hoà là Chelsea lấy vé vào vòng 16, nhưng trong một ngày thi đấu mà may mắn đứng về sắc xanh, thầy trò Mourinho đã làm được hơn thế, hạ Porto 2, đẩy đội bóng của Casillas cay đắng xuống chơi ở EUROPA League.

{keywords}

Hình ảnh Mourinho đáp lại các fan khi liên tục hô vang tên ông

Mou đã "nhìn" thấy may mắn của đội nhà khi sớm vượt lên dẫn trước nhờ bàn đá phản của Ivan Marcano (phút 12) trước khi Willian ấn định kết quả chung cuộc (phút 52).

Chiến lược gia 52 tuổi nói trong niềm vui: "Các cầu thủ đã chơi hết mình với tất cả niềm kiêu hãnh của họ. Họ không muốn phải xuống chơi ở EUROPA League, nhất là sau 1 thất bại trên sân nhà, nếu để thua trận thứ 2 liên tiếp, có thể phải chịu cuộc "cú đánh" vào niềm kiêu hãnh".

Ông tiếp tục khen ngợi học trò: "Đội đã chơi hết sức chắc chắn, luôn nắm thế chủ động. Họ đã nỗ lực giành chiến thắng dù chỉ cần hoà là đảm bảo đi tiếp. Các cầu thủ của tôi xứng đáng với chiến thắng này".

Đang vui, nhưng ngẫm tới tình cảnh hẩm hiu ở Premier League, Mourinho không khỏi rầu lòng, dù khẳng định sẽ làm hết khả năng để vượt khó.

"Ở Premier League, mọi thứ dường như cứ chống lại chúng tôi. May mắn là một phần của trò chơi nhưng chùng tôi lại không có được điều này. Kết quả hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng đối với các cầu thủ và đội bóng".

Mourinho không thể cảm kích vì tên mình một lần nữa lại được hô vang ở Stamford Bridge: "Sự ủng hộ của mọi người dành cho tôi là không thể tin được. Tôi cảm thấy tiếc vì không thể mang đến cho người hâm mộ nhiều hơn".

Việc xếp nhất bảng G được đánh giá là thuận lợi cho Chelsea ở vòng 16 đội, với các đối thủ có thể đụng độ là PSG, PSV, Juventus, Roma, Benfica hoặc Gent.

L.H