- Thuyền trưởng MU bật lại chê bai của huyền thoại Ryan Giggs, cho rằng ông không biết dùng người nên Wayne Rooney mới ra nông nỗi hiện nay. Ông tuyên bố sắc lẹm: "Ai đó có thể nhầm lẫn về cậu ấy, chứ tôi thì không".

Đêm nay (2h sáng 18/10 giờ VN), thầy trò Jose Mourinho sẽ có chuyến làm khách đến Liverpool. Theo nguồn tin từ tờ Mirror, nhiều khả năng ông thầy người Bồ sẽ tiếp tục để Wayne Rooney trên ghế dự bị, như đã mạnh tay trong những trận đấu liên tiếp gần đây.

{keywords}

Mourinho phản ứng sắc lẹm với Giggs về việc dùng Rooney

Tuy nhiên, Mourinho một lần nữa nói rõ về vai trò của chàng đội trưởng, có những lời đanh thép bật lại cựu danh thủ Ryan Giggs, huyền thoại Quỷ đỏ sau phát ngôn cho rằng cựu HLV Chelsea dùng Rooney sai vị trí. Bởi ở tuổi 30, trong khi "chàng Sherk" đã chơi lùi xuống như một tiền vệ dưới thời Louis Van Gaal và cả ở tuyển Anh thì Mourinho lại để Rooney đá hộ công.

"Ai đó có thể nhầm lẫn về cậu ấy, chứ tôi thì không. Qua năm tháng, phong độ cầu thủ thay đổi là lẽ đương nhiên. Tuy vậy, có một thứ không bao giờ thay đổi là bản năng thèm khát đưa bóng vào khung thành.

{keywords}

Nhiều khả năng đêm nay Rooney tiếp tục cảnh dự bị

Wayne Rooney có thể không sắm vai một trung phong nữa, nhưng với tôi, cậu ấy sẽ không bao giờ là một số 6 hay chơi cách cầu môn đối phương đến 60m. Cậu ấy sẽ là số 9 hoặc 10, hoặc 9,5, chứ không thể là 6, 7 hay 8".

Ông cũng nói thêm về sức ép mà Rooney đang phải đối mặt: "Tôi nghĩ những gì bạn có thể làm tổn thương Wayne Rooney thì các bạn đã làm rồi. Tôi không nghĩ bạn có thể làm nhiều hơn nữa. Đây là thời gian để Wayne phục hồi từ những gì mọi người làm với cậu ấy. Bạn có thể làm tổn thương tôi nhưng không thể đạp tôi xuống. Tôi nghĩ cậu ấy là vậy".

Rooney chính là người ghi bàn thắng duy nhất giúp MU đánh bại Liverpool hồi tháng Giêng tại Anfield, nhưng Mourinho rõ ràng: "Sổ sách ghi chép không quan trọng với tôi. Một trận đấu là sự kiện riêng rẽ, không liên quan gì đến những gì bạn đã làm trong quá khứ hoặc tương lai. Đó là lý do tôi không thích số liệu thống kê của các trận trước đó".

L.H