Một MU thiếu đột biến

MU bước vào cuộc tiếp đón Aston Villa mà không có sự thay đổi nào so với trận thắng West Ham cách nay một tuần. Đây có thể xem là bộ khung ưng ý nhà nhất của Ole Gunnar Solskjaer, khi ông chưa biết dùng Jadon Sancho như thế nào.

{keywords}
MU đơn điệu và dễ đoán, Greenwood quá cá nhân

Trong bộ khung này, Fred được tin tưởng đá bên cạnh McTominay ở trung tâm hàng tiền vệ. Phía sau họ là hàng thủ với Wan-Bissaka, Varane, Maguire và Luke Shaw.

Mason Greenwood và Paul Pogba giữ vai trò tấn công ở hai cánh, trong khi Bruno Fernandes đá kiến tạo lùi ngay sau lưng Cristiano Ronaldo.

Một đội hình quá dễ đoán. Đây vốn là hạn chế mà Solskjaer gặp phải kể từ ngày dẫn MU, khi thiếu sự linh hoạt trong việc bố trí đội hình chiến thuật. Không lạ khi đội hình dễ đoán của MU dễ dàng bị Aston Villa hóa giải các pha tấn công.

Đội khách triển khai phòng ngự từ xa rất tốt, MU tấn công và dứt điểm rất nhiều nhưng không chính xác. Ronaldo ghi 4 bàn trong 3 trận đấu trước đó hầu như không có cơ hội chạm bóng trong vòng cấm Villa ở hiệp đấu đầu tiên.

Thực tế, MU đã có cơ hội rõ rệt để tạo sự khác biệt từ sớm. Tuy nhiên, sự ích kỷ của Greenwood khiến cho đội chủ nhà bỏ lỡ tình huống thuận lợi để ghi bàn.

{keywords}
Aston Villa gây bất ngờ tại Old Trafford

Greenwood có ít nhất hai tình huống chơi quá cá nhân, trong khi các đồng đội của anh đều ở vị trí thuận lợi với khả năng gây ra đột biến cao.

Trong khi tấn công không hiệu quả, MU có những phen giật mình bởi sự bất cẩn của đội trưởng Harry Maguire và Luke Shaw - người chấn thương phải rời sân sớm. Rất may cho khung thành De Gea khi cầu thủ Aston Villa dứt điểm thiếu chuẩn xác.

Solskjaer trói chân Ronaldo

Sau giờ nghỉ, Solskjaer không có sự thay đổi nào. Điều này khiến cho MU tiếp tục gặp bế tắc trong việc triển khai bóng.

Thậm chí, có những thời điểm đầu hiệp hai Aston Villa kiểm soát bóng đến 70%. Các tuyến của MU mất sự kết nối và Ronaldo hoàn toàn bị phong tỏa.

Thi đấu rời rạc và lỏng lẻo, MU tránh được bàn thua ở giữa hiệp hai nhờ tài năng De Gea, sau tình huống Aston Villa phản công sắc bén và Watkins dứt điểm uy lực.

Ở đầu sân bên kia, cơ hội phản công nhanh đưa bóng đến chân Greenwood. Một lần nữa tài năng trẻ người Anh chỉ biết cắm đầu xử lý cá nhân mà không chuyền cho đồng đội để tăng cơ hội thành bàn.

{keywords}
Bruno Fernandes hỏng 11 mét cuối trận

Người hâm mộ ở Old Trafford cần sự điều chỉnh nhưng Solskjaer không phản ứng. Ông chỉ tung Edinson Cavani vào sân khi trận đấu đi dần về cuối.

Khi Cavani còn chưa bắt nhịp với trận đấu, anh không thể theo Hause trong tình huống chống phạt góc, để cầu thủ này đánh đầu tung lưới De Gea.

Cuối trận đấu với West Ham, MU bị thổi phạt đền và De Gea cứu thua xuất sắc. Lần này, ở Old Trafford, Quỷ đỏ nhận được penalty trong thời gian bù giờ để giành lại 1 điểm. Tuy vậy, Bruno Fernandes lại sút bóng vọt xà.

MU thua trận thứ hai liên tiếp và là thất bại thứ 3 sau 8 trận chính thức từ đầu mùa giải. Sở hữu đội hình chất lượng nhưng chuỗi kết quả vừa qua là không thể chấp nhận.

Ở Old Trafford, Solskjaer trói chân Ronaldo bằng hạn chế về chiến thuật và khả năng dùng người. Đã đến lúc BLĐ MU cần nghiêm túc về tương lai của vị HLV người Na Uy, nếu muốn tìm kiếm vinh quang.

Đại Phong

Bruno Fernandes sút hỏng 11m, MU thua bẽ bàng

Bruno Fernandes sút hỏng 11m, MU thua bẽ bàng

MU phơi áo 0-1 trước Aston Villa ngay tại Old Trafford, trong ngày họ chơi thất vọng khi Bruno Fernandes bỏ lỡ cơ hội trên chấm penalty.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/9: Arsenal đại chiến Tottenham

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/9: Arsenal đại chiến Tottenham

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/9 - Cập nhật lịch thi đấu bóng đá vòng tứ kết World Cup Futsal, vòng 6 Ngoại hạng Anh, vòng 7 La Liga, vòng 8 Ligue 1, vòng 6 Serie A và vòng 6 Bundesliga.