May mắn và dấu ấn McTominay

Tấn công từ phút đầu tiên cho đến khi trận đấu kết thúc, đó là những gì Aston Villa thể hiện trong cuộc chiến với MU ở sân Old Trafford.

{keywords}
McTominay ghi bàn duy nhất cho MU

Aston Villa của Steven Gerrard tự tin chơi tấn công và kiểm soát bóng tốt hơn (57%). Dù vậy, đội chủ nhà mới là những kẻ giành được chiến thắng.

Sự khác biệt được tạo ra chỉ sau 8 phút thi đấu. Cặp tiền vệ trụ Fred - McTominay phối hợp để tạo ra bàn thắng, với đường treo bóng của cầu thủ người Brazil và người kia đánh đầu vào góc thấp.

Đây là bàn thứ 2 của McTominay trong 3 trận gần nhất cho MU. Một hiệu suất đáng khen với cầu thủ quen đá phòng ngự.

Giữa bối cảnh MU gặp nhiều rắc rối, khi yếu tố chuyên môn không được thể hiện và một số cầu thủ chán nản, McTominay thực sự là điểm nhấn về mặt tinh thần chiến đấu.

McTominay ghi bàn duy nhất và công nghệ VAR cứu MU khỏi 2 bàn thua trước Aston Villa.

Các cầu thủ của Gerrard có hai lần đưa bóng vào lưới thủ môn De Gea. Tuy nhiên, trọng tài Michael Oliver không công nhận bàn thắng khi VAR chỉ sai các tình huống phạm lỗi và việt vị trước đó.

{keywords}
VAR từ chối 2 bàn thắng của Aston Villa

Có thể nói, MU quá may mắn trong việc có được chiếc vé đi tiếp ở FA Cup - giải đấu mà họ có nhiều hy vọng nhất để giành danh hiệu.

"Gegenpressing" không rõ ràng của Rangnick

Đã có 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của MU so với trận thua Wolves ở Premier League, khi Cristiano Ronaldo không được đăng ký vì vấn đề cơ bắp.

Ralf Rangnick, sau những trận đấu cố gắng lắp ghép các cầu thủ vào hệ thống 4-2-2-2, đã buộc phải chuyển sang 4-2-3-1.

Lối chơi 4-2-3-1 đã quá quen thuộc với các cầu thủ MU dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, cũng như trước đó là Jose Mourinho.

Rangnick không có được những nhân tố cần thiết để đảm bảo sơ đồ 4-2-2-2 được vận hành trơn tru. Các cầu thủ hiện nay không quen với điều đó, trong khi ông chưa được cấp những hợp đồng mà bản thân yêu cầu.

Vì thế, MU không thể kiểm soát bóng trước Aston Villa, với yêu cầu về "gegenpressing" không rõ ràng của nhà cầm quân người Đức.

{keywords}
May mắn đưa MU vào vòng 4 FA Cup

Nhưng chính điều chỉnh này giúp Bruno Fernandes và Marcus Rashford - những người đá kém các trận trước - thi đấu tốt hơn.

Bruno Fernandes tìm lại những đường chuyền sáng tạo và có tính đột biến cao. Rashford từng bước liên kết với các đồng đội xung quang và đưa ra pha dứt điểm nguy hiểm.

Những gì diễn ra trước Aston Villa cho thấy Rangnick vẫn đang loay hoay trong việc tạo dựng lối chơi theo ý muốn, bên cạnh nỗ lực tạo dựng niềm tin với các cầu thủ.

Một chiến thắng của may mắn với nhiều vấn đề trong phòng ngự, chiến thuật không rõ ràng. Dù sao, với MU lúc này, điều quan trọng nhất là còn cơ hội để chấm dứt 5 năm không danh hiệu, khoảng thời gian trắng tay dài nhất trong 40 năm nay.

Đại Phong

MU nhọc nhằn hạ Aston Villa ở FA Cup

MU nhọc nhằn hạ Aston Villa ở FA Cup

Bàn thắng duy nhất của Scott McTominay giúp MU vất vả vượt qua Aston Villa ở trận đấu muộn vòng 3 FA Cup, rạng sáng 11/1.

Coutinho có mặt ở Anh, chuẩn bị cùng Aston Villa tái đấu MU

Coutinho có mặt ở Anh, chuẩn bị cùng Aston Villa tái đấu MU

Philippe Coutinho có thể tập cùng Aston Villa vào ngày mai (12/1) để chuẩn bị cho trận tái đấu MU, vòng 22 Premier League.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 11/1: Đá bù Ngoại hạng Anh

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 11/1: Đá bù Ngoại hạng Anh

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 11/1/2022 - Cung cấp lịch thi đấu đá bù vòng 18 Ngoại hạng Anh, vòng 21 Serie A và vòng bảng CAN 2022.