Sự hợp lý của Carrick

Trong các trận đấu lớn ở Premier League mùa này, MU thi đấu rất thất vọng. Họ từng thua Liverpool 0-5, phơi áo 2-4 trên sân Leicester và bị Man City vờn với kết quả 2-0.

{keywords}
MU đá rất tốt nhờ sự hợp lý của Carrick

Khi MU bước vào chuyến làm khách đến Stamford Bridge, một sự thật là có nhiều CĐV Quỷ đỏ lo ngại về thất bại của đội nhà, đặc biệt khi Michael Carrick tung đội hình chính với nhiều bất ngờ.

Trước Chelsea, Carrick dùng cả 3 tiền vệ McTominay, Fred và Matic. Hai người đầu đá lệch cánh ở hàng tiền vệ kim cương của hệ thống 4-3-1-2, với Bruno Fernandes cao nhất.

Bất ngờ khác là Carrick cất Cristiano Ronaldo trên ghế dự bị để dùng Jadon Sancho như một tiền đạo, bên cạnh Marcus Rashford.

MU nhập cuộc với sự chủ động kéo thấp đội hình. Cặp tiền đạo thường xuyên di chuyển xuống rất thấp để tham gia phòng ngự và tìm kiếm cơ hội phản công.

Quỷ đỏ để Chelsea tự do cầm bóng nhưng phong tỏa kín khu vực cấm địa. Nếu đội chủ nhà có cơ hội dứt điểm thì đều trong tư thế không thực sự thoải mái nên David de Gea có khả năng làm chủ bằng phản xạ xuất sắc.

Chelsea áp đảo và dứt điểm vượt trội nhưng không hoàn toàn chủ động. Hiệp một kết thúc không bàn thắng là kịch bản diễn ra đúng như kịch bản mà các cầu thủ MU hướng đến.

{keywords}
Carrick có hai trận đáng khen ngợi

Đầu hiệp hai, sau khi ru ngủ đội chủ nhà, MU phản công tuyệt hay và có bàn mở tỷ số nhờ công Jadon Sancho. Họ khiến Chelsea mất tỉnh táo, dẫn đến sai của Jorginho.

Chelsea sau đó gỡ hòa thành công, khi Jorginho sửa sai với cú sút 11 m. Mặc dù vậy, The Blues không tạo được đột biến với các tình huống phối hợp bóng động và kết quả chung cuộc 1-1 là hợp lý.

Cảm ơn Carrick

Cuộc thư hùng tại London có thể là trận cuối cùng của Michael Carrick trong vai trò HLV tạm quyền, trước khi nhường chỗ cho Ralf Rangnick.

Những gì Carrick làm được trong trận gặp Chelsea, cũng như trận thắng Villarreal trước đó là rất đáng khen.

Ở Champions League, MU vượt Villarreal để giành vé sớm vào vòng 1/8 Champions League. Bây giờ, Quỷ đỏ có kết quả quan trọng trong cuộc đua vào nhóm đầu Premier League.

Carrick chọn lối chơi phòng ngự và xây dựng thành công một MU thi đấu cơ động. Đây là điều Ole Gunnar Solskjaer không làm được, khi các cầu thủ lúng túng, vận hành mà không có ý tưởng rõ ràng.

Việc bố trí McTominay - Matic - Fred ở giữa sân là cách để Carrick ngăn cản những đường chuyền triển khai bóng của Jorginho. Ông đã thành công, tiền vệ người Italy bị phong tỏa và tính đa dạng của Chelsea giảm đi rõ rệt.

{keywords}
Jadon Sancho là sự phản chiếu giữa Carrick và Solskjaer

Trong hai trận đấu, đội hình MU đều làm việc chăm chỉ, Bruno Fernandes không còn là trung tâm của lối chơi mà mọi vị trí luôn nỗ lực hết mình.

Khi mất bóng, cả tập thể MU lùi thấp chiến đấu. Trong các pha phản công, họ dâng lên nhanh để tạo áp lực cho đối phương.

Carrick đã giúp Jadon Sancho tìm thấy sự thoải mái, có cơ hội và khoảng trống để thể hiện phẩm chất. Kết quả, anh ghi bàn trong 2 trận liên tiếp, sau khi im lặng suốt nhiều tháng với Solskjaer. Đây là khác biệt lớn nhất giữa hai người.

Từng đóng vai trò thầm lặng hỗ trợ Jose Mourinho và Solskjaer. Bây giờ, khi đứng ra quản lý tạm thời, ông tạo dấu ấn rõ rệt để giúp đội giành được kết quả tích cực.

Cảm ơn Carrick, khi ông giúp MU tìm lại niềm tin và xự hiệu quả, trước khi chào đón Ralf Rangnick và mở ra những trang mới tích cực hơn.

Đại Phong

Phung phí cơ hội, Chelsea bị MU níu chân

Phung phí cơ hội, Chelsea bị MU níu chân

Áp đảo trong phần lớn thời gian và tạo ra được không ít cơ hội ngon ăn nhưng Chelsea vẫn bị MU cầm hòa với tỷ số 1-1.

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022: MU cầm hòa Chelsea

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022: MU cầm hòa Chelsea

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác nhất.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 14: MU chiến Arsenal

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 14: MU chiến Arsenal

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật lịch thi đấu và trực tiếp trên K+ vòng 14 Ngoại hạng Anh, đầy đủ và chính xác.