Old Trafford không an toàn

Ole Gunnar Solskjaer quyết định thực hiện 5 sự thay đổi so với chiến thắng trước Villarreal hồi giữa tuần, khi MU bước vào cuộc tiếp đón Everton.

{keywords}
Martial ghi bàn khi được đá chính

Sau vòng 7, các cầu thủ trở về làm nhiệm vụ với ĐTQG. Việc Solskjaer đưa ra 5 thay đổi trong đội hình xuất phát khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy bất ngờ. Đây không phải thời điểm phải xoay tua nhiều đến vậy.

Có vẻ như nhà cầm quân người Na Uy muốn có được sự ủng trong phòng thay đồ nên cho một loạt cầu thủ đá chính. Anthony Martial, Jadon Sancho và Edinson Cavani là 3 trong số này.

Sự trở lại của Cristiano Ronaldo ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội thi đấu của cả ba. Trong đó, Cavani và Martial đã thể hiện sự không lòng về thời lượng thi đấu.

Trong những thay đổi của Ole, không phải ai cũng hiệu quả. Cavani thiếu sự chính xác. Martial ghi bàn mở tỷ số nhưng nhìn chung không tham gia nhiều vào hệ thống chiến thuật. Trong khi đó, Fred không tạo được sự chắc chắn ở giữa sân.

Chính sai lầm của Fred khởi đầu cho tình huống Everton phản công và ghi bàn gỡ hòa 1-1. Trên đường chinh phục khung thành De Gea, đội khách cho thấy hệ thống của MU tồn tại rất nhiều lỗ hổng.

{keywords}
Old Trafford không còn an toàn với MU

Trận thứ 9 liên tiếp MU thủng lưới tại Old Trafford ở Premier League. Đây là chuỗi thủng lưới dài nhất mà Quỷ đỏ phải chịu trên sân nhà kể từ 1971.

Old Trafford, thay vì là điểm tựa để chiến thắng, giờ đây không còn an toàn với MU. Đội chỉ giành được 1 điểm trong 2 trận gần nhất ở Premier League. Trước khi hòa Everton, họ thua Aston Villa.

Solskjaer, hãy giải thoát cho MU

Everton dường như đã nghiên cứu rất kỹ chiến thắng của Aston Villa. Từ đó, Rafa Benitez xây dựng một lối chơi hợp lý, đồng thời giữ được tinh thần và tâm lý thi đấu rất tốt.

Đội bóng đến từ thành phố Liverpool không để sự chủ động rơi vào tầm khống chế của chủ nhà, dù chỉ cầm bóng hơn 28%, hiệu suất chuyền bóng chỉ đạt 68,3%.

{keywords}
Ronaldo không nhận được nhiều hỗ trợ

Bàn thua của MU đến từ lỗi trực tiếp của Fred, nhưng là hệ quả từ cả một hệ thống. Bruno Fernandes cũng đánh mất vai trò của mình trong tình huống này, khi Everton phản công tại khu vực mà anh kiểm soát.

Những trận này sang trận khác, hệ thống chiến thuật mà Solskjaer triển khai đang khiến MU gặp khó khăn.

Trước Everton, Cristiano Ronaldo được vào sân từ phút 57. Tuy vậy, trong hơn 30 phút hiện diện trên sân, anh không tạo được nhiều khác biệt.

Ronaldo chỉ thực hiện được 1 cú sút và không chính xác. Ngoài ra, anh có pha đánh gót kiến tạo nhưng Jadon Sancho lại dứt điểm quá nhẹ.

Những gì diễn ra với Ronaldo càng thể hiện rõ hơn hạn chế của Solskjaer. Ole hạn chế về chiến thuật, không biết cách khai thác hết giá trị của các cầu thủ.

{keywords}
Solskjaer tầm thường hóa MU

 

Kết quả, MU may mắn thoát khỏi trận thua thứ hai trên sân nhà, khi Mina ghi bàn trong tư thế việt vị.

Màn trình diễn nghèo nàn khiến các CĐV MU thất vọng. Nhưng điều khó chấp nhận hơn là hình ảnh Solskjaer cười tươi như thể đội nhà chiến thắng, trong những giây bù giờ cuối cùng.

Sau 161 trận chính thức, tỷ lệ thắng chỉ 55,28%, thua 36 trận, Solskjaer biến MU thành một đội bóng trung bình. Danh hiệu là thứ xa xỉ đối với CLB nằm trong top 3 thế giới về giá trị thương hiệu.

Đến lúc Solskjaer giải thoát cho MU bằng cách từ chức. Một người mới phù hợp hơn, như Zinedine Zidane hoặc Antonio Conte - những HLV có ADN chiến thắng - xuất hiện để đưa Quỷ đỏ lột xác bước lên đỉnh vinh quang.

Đại Phong

MU hòa thất vọng trước Everton

MU hòa thất vọng trước Everton

Martial mở tỷ số cho MU nhưng đội chủ sân Old Trafford không bảo toàn được thành quả, để Everton ra về với kết quả hòa 1-1.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 3/10: Liverpool chiến Man City

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 3/10: Liverpool chiến Man City

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 3/10 - Cung cấp lịch thi đấu bóng đá chung kết World Cup Futsal, vòng 7 Ngoại hạng Anh, vòng 8 La Liga, vòng 7 Bundesliga, vòng 9 Ligue 1 và vòng 7 Serie A.

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022 mới nhất: MU lại gây thất vọng

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022 mới nhất: MU lại gây thất vọng

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác nhất.