MU, Solskjaer và bóng đá của cảm xúc

Stamford Bridge ngập trong những cảm xúc trái ngược, trong trận đấu vòng 5 FA Cup, giữa những CĐV Chelsea và nhóm CĐV ít ỏi của MU.

{keywords}
MU của Solskjaer hiệu quả và cảm xúc

Trên khắp các góc khán đài, những người trong màu áo xanh liên tục buông những lời chỉ trích Maurizio Sarri. Họ thậm chí hát theo điệu nhạc về việc nhà cầm quân người Italia sẽ mất việc.

Ở khu vực nhỏ hơn, nhưng đầy sự cuồng nhiệt, các CĐV trải qua cảm xúc ngọt ngào, và liên tục hô vang “Solskjaer”.

MU đã trình diễn một thứ bóng đá hiệu quả cao, và không mất đi tính cảm xúc. Đây là thành quả của Ole Gunnar Solskjaer, người đã thổi vào đội rất nhiều nét mới.

Solskjaer giúp các cầu thủ rũ bỏ sức ép về tâm lý, để cho từng cá nhân được chơi bóng một cách thoải mái nhất. Nhờ vậy, toàn bộ cầu thủ đều khao khát bước ra sân thể hiện mình.

Trong suốt thời gian Jose Mourinho tại vị, cảm xúc bị giết chết trong những trận đấu của MU. Tất cả chỉ có sự ngột ngạt của thứ bóng đá thực dụng, nhưng không hiệu quả.

{keywords}
MU bay cao với Solskjaer

Với Solskjaer, MU mang hình ảnh hoàn toàn khác. Quỷ đỏ thể hiện sự kết nối về tập thể, đầy quyết tâm, và đặc biệt là thứ bóng đá của cảm xúc. Từng pha bóng, từng bàn thắng của đội là kết tinh của vẻ đẹp, như thời Sir Alex Ferguson.

Tương lai Solskjaer phụ thuộc đại chiến Liverpool?

Trong 24 trận đấu với Jose Mourinho mùa này, MU có 10 chiến thắng. Một tỷ lệ đầy khiêm tốn, chỉ mang hình ảnh CLB trung bình yếu.

Solskjaer mới trải qua 13 trận chính thức cầm quân, nhưng đã có nhiều trận thắng hơn. Ở Stamford Bridge, với việc giúp MU vào tứ kết FA Cup, Ole có 11 chiến thắng. Còn lại là 1 hòa, 1 thua.

Trong vai trò HLV tạm quyền, Solskjaer giúp MU hồi sinh. Một cuộc trỗi dậy về tinh thần và chất lượng bóng đá.

{keywords}
Tương lai Solskjaer có thể được quyết định sau derby nước Anh

Người hâm mộ phấn khích vì Solskjaer, nhưng BLĐ MU vẫn chưa tin tưởng ông tuyệt đối. Ở đây là Phó chủ tịch Ed Woodward, người được quyết định toàn bộ về khía cạnh chuyên môn.

Ed Woodward luôn thích một người giàu kinh nghiệm, đã tạo dựng được tên tuổi. Ít nhất là có tiếng vang ở Premier League. Đó là lý do ông rất thích Pochettino.

Cho đến thời điểm này, Solskjaer đang làm tốt công việc, và chiếm được tình cảm của người hâm mộ. Chỉ còn vướng mắc ở Ed Woodward để chốt tương lai của ông.

Rất có thể, trận derby nước Anh với Liverpool là điểm nhấn để Ed Woodward đưa ra quyết định cuối cùng. Solskjaer đã thắng những trận đấu lớn, trước Tottenham, Arsenal và Chelsea, đều trên sân khách.

Vậy nên, cuộc chiến sắp tới được ví như bài thi tốt nghiệp của cựu tiền đạo có biệt danh “sát thủ có gương mặt trẻ thơ”.

Đại Phong