Jadon Sancho có bước tiến bộ vượt bậc sau khi rời Man City gia nhập Borussia Dortmund năm 2017. Số tiền mà đội bóng nước Đức bỏ ra khi đấy để có được sự phục vụ của cậu nhóc tuổi teen chỉ khoảng 8 triệu bảng.

{keywords}
Sancho tỏa sáng trong màu áo Dortmund

Giờ đây, giá trị Sancho tăng vọt. Theo Telegraph, việc MU và PSG cùng "kết" Sancho sẽ đẩy mức phí tài năng 18 tuổi này lên 9 con số, tương đương 100 triệu bảng Anh.

Hiện Kyle Walker đang là cầu thủ Anh đắt giá nhất khi Man City bỏ ra 54 triệu bảng đưa hậu vệ cánh phải này về từ Tottenham.

Vậy nên, nếu Sancho rời Dortmund hè tới, nhiều khả năng anh sẽ qua mặt Kyle Walker để trở thành cầu thủ cao giá nhất xứ sương mù, và chỉ xếp sau Neymar, Mbappe và Coutinho trên bình diện Thế giới.

Dortmund cũng là CLB nổi tiếng trong khâu ươm mầm tài năng rồi bán các ngôi sao mới nổi cho các đội bóng hàng đầu châu Âu khi được giá. Tiêu biểu nhất là trường hợp của Dembele hay gần đây là Pulisic.

Tại Bundesliga mùa giải 2018/19, Sancho đã ghi được 8 bàn thắng và tung ra 10 đường kiến tạo cho đồng đội lập công trong 24 lần ra sân (17 trận đá chính).

{keywords}
MU đặc biệt quan tấm đến chân sút 18 tuổi này

Phong độ ấn tượng tại Dortmund cũng giúp Sancho được gọi vào tuyển Anh. Tuy nhiên, trong vòng hai tháng vừa qua, anh có dấu hiệu chững lại trong bối cảnh đội chủ sân Signal-Iduna Park sa sút.

Trước cuộc tái đấu Tottenham ở vòng 1/8 Champions League, HLV Lucien Favre đã cảnh báo cậu học trò: "Sancho là một cầu thủ đầy tài năng. Cậu ta mới 18 tuổi và thi thoảng phong độ lúc cao lúc thấp.

Jadon Sancho đã chơi rất tốt ở nửa đầu mùa giải. Tuy nhiên, gần đây thì lại khá thất thường. Dĩ nhiên, cậu ấy cần tiếp tục học hỏi và làm việc chăm chỉ. Trong bóng đá hiện đại, tài năng chỉ chiếm 10%, còn lại 90% là do nỗ lực rèn luyện phấn đấu."

Xem video tài năng và những bàn thắng đẳng cấp của Sancho

* Đăng Khôi