Ngày của Lukaku

Ole Gunnar Solskjaer gọi, Romelu Lukaku trả lời. Một sự trở lại rất đúng thời điểm của tiền đạo người Bỉ, sau 9 trận không ghi bàn.

{keywords}
MU cần, Lukaku lên tiếng với cú đúp

MU bước vào chuyến làm khách đến phia Nam London với hình ảnh một "bệnh viện di động", khi có quá nhiều cầu thủ chấn thương.

Trong đó, nghiêm trọng nhất là hàng công, khi những Anthony Martial, Lingard và Juan Mata không thể thi đấu.

Marcus Rashford là người duy nhất trong 10 ca điều trị y tế của MU kịp bình phục đến Crystal Palace, nhưng anh cũng chỉ có thể hiện diện trên ghế dự bị.

Trong bối cảnh ấy, Lukaku đã biến Selhurst Park trở thành sân khấu cho riêng mình, khi ghi 2 bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của MU.

Như vậy, sau gần 2 tháng Lukaku mới lại ghi bàn, khi MU cần anh hơn bao giờ hết. Lần gần nhất anh lập công là trước Reading ở FA Cup, ngày 5/1.

{keywords}
MU đơn giản là không thể bị cản

Đây cũng là lần đầu tiên anh ghi nhiều hơn 1 bàn trong một trận đấu của MU, kể từ sau cú đúp vào lưới Burnley ngày 2/9/2019.

Màn tỏa sáng của tiền đạo 25 tuổi này giúp MU tiếp tục bước tiến mạnh mẽ trong cuộc đua tranh chiếc vé dự Champions League mùa sau.

Thực tế, Lukaku không chỉ đá tốt ở Selhurst Park. Ít ngày trước, anh chiến đấu nhiệt tình trước Liverpool, trong trận derby nước Anh mà MU mất 3 cầu thủ vì chấn thương sau 43 phút.

Kỷ lục gia Solskjaer

Lukaku ghi cú đúp, Ashley Young ấn định kết quả 3-1, và HLV Solskjaer giúp MU thiết lập kỷ lục mới.

Theo đó, MU vừa có chiến thắng sân khách thứ 8 liên tiếp, tính trên mọi mặt trận. Con số này chưa từng xuất hiện, kể cả trong thời hoàng kim với Sir Alex Ferguson.

MU không thua sân khách kể từ sau trận đấu với Liverpool ở Anfield. Trận ấy, Quỷ đỏ thất bại 1-3, chính thức chấm dứt triều đại Jose Mourinho có quá nhiều bất ổn.

{keywords}
Solskjaer tiếp tục mang đến cho MU những giá trị đặc biệt

Chiến thắng sân khách đầu tiên, trong chuỗi kỷ lục 8 trận thắng của MU, bắt đầu trước chủ nhà Cardiff (5-1). Đây cũng là màn ra mắt chính thức của Solskjaer.

Những nạn nhân tiếp theo của MU với Solskjaer là Newcastle, Tottenham, Arsenal (FA Cup), Leicester, Fulham, Chelsea (FA Cup), và mới nhất là Crystal Palace.

Solskjaer luôn tạo nên giá trị đặc biệt cho MU, với những điều bất ngờ đầy thú vị qua từng trận đấu.

Chiến thắng trước Crystal Palace là ví dụ, khi ông xếp Pogba đá lệch phải hàng tiền vệ, và giao cho anh nhiệm vụ phòng ngự suốt trận.

Người hâm mộ MU đang chờ chiến thắng sân khách thứ 9 liên tiếp, với một cú sốc trên mặt trận châu Âu: PSG. Với Solskjaer, điều gì cũng có thể!

Đại Phong