Kẻ chống đối Martial

"Tôi sẽ không bao giờ từ chối thi đấu cho MU. Tôi đã ở đây 7 năm, tôi không bao giờ thiếu tôn trọng và sẽ không bao giờ thiếu tôn trọng CLB và người hâm mộ"Anthony Martial đăng story trên Instagram (hiện đã tự động bị xóa).

{keywords}
Martial chống đối HLV Rangnick

Martial đáp trả tuyên bố của Ralf Rangnick về việc anh vắng mặt trong trận làm khách đến sân Aston Villa.

Theo nhà cầm quân người Đức, "Martial không muốn xuất hiện trong đội. Cậu ấy hoàn toàn đủ điều kiện để thi đấu, nhưng cậu ấy không muốn. Đó là lý do vì sao cậu ấy không đi cùng đội".

Rangnick tiếp nhận công việc ở Old Trafford chưa được lâu. Ông không có lý do để bịa ra câu chuyện về Martial, trong bối cảnh MU thiếu hụt lực lượng (Cristiano Ronaldo và Marcus Rashford chấn thương).

Khi phương pháp huấn luyện và chiến thuật chưa hiệu quả, Rangnick cố gắng tạo uy tín cũng như thể hiện tầm ảnh hưởng lên các cầu thủ.

Thế nên, nếu cựu HLV RB Leipzig dối trá để bảo vệ mình sau khi để Aston Villa lội ngược dòng giành điểm, ông chỉ khiến các cầu thủ chống đối mình.

Ở đây, người hâm mộ MU tin tưởng những chia sẻ của Rangnick. Samuel Luckhurst, người phụ trách chuyên mục riêng về đội bóng thành Manchester trên MEN, cũng tin tưởng vào vị thuyền trưởng 63 tuổi này.

Không chỉ mùa giải này mà từ lâu Martial luôn chống đối CLB. Một người mềm mỏng như Ole Gunnar Solskjaer cũng có thời điểm gạt bỏ cựu cầu thủ Monaco khỏi đội hình.

{keywords}
Martial có hiệu suất kém

Sau 200 phút ở Ngoại hạng Anh mùa này, Martial mới chỉ ghi 1 bàn. Mùa trước, anh có 4 bàn sau 1.487 phút. Hiệu suất thấp nhưng thái độ của anh với các HLV và CLB là không thể chấp nhận.

Cần mạnh tay dẹp loạn

Việc Martial chống đối HLV trong thời gian khoác áo MU không phải lần đầu tiên.

Khi còn làm việc ở Old Trafford, Jose Mourinho từng không hài lòng trước sự thiếu chuyên nghiệp của Martial - một người luôn quan tâm đến cá nhân hơn giá trị tập thể.

Mourinho cho rằng Martial là vấn đề lớn trong đội. Ông khăng khăng yêu cầu bán cầu thủ người Pháp, nhưng Ed Woodward và nhà Glazer không đồng ý.

Đáp lại, Mourinho phải ra đi dù ông là HLV thành công nhất trong thời đại hậu Sir Alex Ferguson. MU chấp nhận nuông chiều Martial cũng như Paul Pogba, những kẻ luôn đẩy đội bóng vào tình huống khó xử.

Năm 2018, MU từng phạt tiền Martial vì từ chối tập trung với đội. Anh là cầu thủ duy nhất bị áp dụng mức kỷ luật này từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

Mức phạt ấy không đáng kể và thiếu tính răn đe với Anthony. Từ đó, cầu thủ bóng đá quốc tế 26 tuổi này thường xuyên có những hành xử không hay.

{keywords}
MU sẵn sàng chia tay Martial

Phải đến bây giờ, hơn 3 năm sau khi sa thải Mourinho, MU mới thừa nhận Mourinho đã đúng trong việc đưa ra quan điểm về Martial.

CLB từng 20 lần vô địch bóng đá Anh đang tính đến việc thanh lý tiền đạo người Pháp.

Martial không muốn thi đấu cho các CLB Premier League, sau khi được Tottenham và Newcastle tiếp cận. Anh có kế hoạch ra nước ngoài, với điểm đến là một trong ba đội Sevilla, Juventus hoặc Barca.

Giải pháp cho mượn là hợp lý nhất. Tuy nhiên, khoản lương 150.000 bảng/tuần cùng phí cho mượn mà MU yêu cầu trở thành trở ngại lớn với các đối tác.

Nếu không sớm giải quyết kẻ nổi loạn Martial, HLV Rangnick sẽ còn đối mặt nhiều khó khăn.

Đại Phong

Martial hành động khiến sếp MU tức điên

Martial hành động khiến sếp MU tức điên

Newcastle và Tottenham rất thiện chí mượn Anthony Martial nhưng bản thân tiền đạo người Pháp không muốn chuyển đến CLB khác ở giải Ngoại hạng Anh.

Martial tố Rangnick dối trá, MU thêm loạn

Martial tố Rangnick dối trá, MU thêm loạn

Martial phản pháo lại Ralf Rangnick, sau tuyên bố tiền đạo người Pháp từ chối chơi cho MU ở chuyến làm khách Aston Villa (hòa 2-2), vòng 22 Premier League.

Sao MU làm loạn đòi đi, từ chối ra sân thi đấu

Sao MU làm loạn đòi đi, từ chối ra sân thi đấu

HLV Ralf Rangnick tiết lộ, Anthony Martial đã từ chối thi đấu cho MU ở chuyến làm khách Aston Villa, kiên quyết đòi rời Old Trafford.