Sự mong manh của MU

Sau khi kết thúc trận đấu trên sân St. Mary's, làn sóng hoài nghi và chỉ trích MU một lần nữa xuất hiện.

{keywords}
Fred và hàng tiền vệ MU thiếu ổn định

MU chật vật giành lại 1 điểm từ tay Southampton. Đội chủ nhà có một trận đấu rất tốt, khiến cho các cầu thủ của Ole Gunnar Solskjaer chịu áp lực lớn trong suốt trận.

Solskjaer sử dụng cặp tiền vệ phòng ngự Fred - Matic. Đây là sự kết hợp không mang lại hiệu quả như mong đợi, dẫn đến áp lực lớn cho cặp trung vệ Harry Maguire - Victor Lindelof.

Fred thi đấu thiếu ổn định, khác với khi anh ghi bàn vào lưới Leeds United. Cầu thủ người Brazil thường chỉ đá hay khi toàn đội đang đạt trạng thái tốt nhất.

Ở Copa America 2021, Brazil thất bại trước Argentina trong trận chung kết cũng một phần vì Fred đá dưới sự kỳ vọng.

Trong khi đó, những ngày tháng đỉnh cao của Matic đã được anh để lại ở Chelsea. Trong màu áo MU, tiền vệ người Serbia chưa bao giờ là chính mình.

Dường như Solskjaer đánh giá thấp Southampton sau khi ghi 9 bàn vào lưới đối thủ này trong hai cuộc chạm trán mùa trước. Ông chọn Matic đá thay McTominay, dẫn đến việc đội hình mất cân bằng, bộc lộ những khoảng trống khi đối phương đá áp sát nhanh.

{keywords}
Đỉnh cao của Matic đã trôi qua từ lâu

McTominay là một tiền vệ năng động. So với Matic và Fred, anh thi đấu ổn định hơn. Cầu thủ người Scotland luôn đảm bảo tròn vai trong những trận đấu được đá chính.

Cuối tuần qua, ở St. Mary's, Solskjaer phải tung McTominay vào sân để củng cố sự chắc chắn, nhằm tránh nguy cơ bị đặt vào những tình huống phản công nguy hiểm.

MU cần vệ sĩ

Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2021-22, kế hoạch chuyển nhượng của MU có xuất hiện một tiền vệ phòng ngự.

Matic và Fred không phải nhân tố phù hợp để có thể tranh chức vô địch. McTominay ổn định, nhưng anh vẫn ở mức độ khá, chưa đạt đẳng cấp của một tiền vệ đánh chặn hàng đầu.

Solskjaer rất muốn có một tiền vệ trụ mới trong quá trình xây dựng MU. Thế nhưng, khi mùa bóng đã khởi tranh và thị trường chuyển nhượng đang ở tuần cuối, ông chưa được đáp ứng yêu cầu.

Jadon Sancho được mang về để tăng hiệu suất và tính đa dạng cho tấn công. Raphael Varane giúp củng cố an toàn nơi hàng thủ. Nhưng anh không thể gánh vác hết công việc nếu thiếu sự hỗ trợ từ xa.

Ở Real Madrid, Varane thành công cũng nhờ những tiền vệ chất lượng đá trước mặt. Trước đây có Xabi Alonso, gần đây là Casemiro. Trong màu áo đội tuyển Pháp, anh được che chắn từ N'Golo Kante.

{keywords}
Bruno Fernandes cần được giảm bớt công việc phòng ngự

Solskjaer đã lựa chọn những gương mặt như Saul Niguez, Eduardo Camavinga và Declan Rice. Tuy vậy, vì những vấn đề khác nhau, MU luôn bế tắc trong đàm phán.

MU phải có một vệ sĩ để tăng sức chiến đấu, giúp những Paul Pogba và Bruno Fernandes giảm khối lượng công việc và tập trung nhiều cho tấn công.

Mùa trước, rất nhiều lần Pogba để mất bóng dẫn đến bàn thua. Bruno Fernandes vừa gặp tai nạn tương tự trong trận hòa Southampton, khi thường xuyên phải lùi về rất thấp tranh chấp bóng.

Để đủ sức đua tranh danh hiệu Premier League, cũng như tiến xa ở Champions League, MU rất cần thêm một tiền vệ phòng ngự chất lượng cao.

Đại Phong

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 3: Đại chiến Liverpool vs Chelsea

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 3: Đại chiến Liverpool vs Chelsea

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021-2022 - VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu vòng 3 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22.

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022 mới nhất: MU lên đỉnh

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022 mới nhất

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác nhất.

MU nhận tin vui Camavinga, Chelsea dọn đường đón Jules Kounde

MU nhận tin vui Camavinga, Chelsea dọn đường đón Jules Kounde

MU nhận tin vui Eduardo Camavinga, Chelsea dọn đường đón Jules Kounde, Man City cố lần cuối Harry Kane tuần này là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 24/8.