Giấc mơ Champions League

Mùa giải 2021-22, không chỉ nuôi mộng giành Premier League lần đầu tiên kể từ 2013, thời điểm Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, MU còn muốn tiến xa nhất trên đấu trường Champions League.

{keywords}
Ronaldo tái xuất Champions League với MU kể từ chung kết 2009

Trong 4 kỳ tham dự Champions League gần nhất, thành tích tốt nhất mà MU đạt được là vào tứ kết.

Tuy vậy, có đến một nửa trong số này MU phải dừng bước ngay từ vòng bảng. Mới nhất là mùa trước, khi đội quân của Ole Gunnar Solskjaer nắm lợi thế lớn nhưng thua RB Leipzig ở trận cuối vòng bảng.

Champions League là giải đấu hấp dẫn về mọi mặt, từ vinh quang đến giá trị thương mại.

Thành công ở đấu trường danh giá nhất châu lục sẽ giúp MU gia tăng giá trị thương hiệu, vốn bị đẩy xuống thứ ba thế giới, sau Barcelona và Real Madrid, theo đánh giá của Forbes.

Hơn nữa, mùa này đánh dấu sự trở lại của người hâm mộ sau thời gian khó khăn bởi đại dịch, nên các trận Champions League trên sân nhà là cơ hội kiếm tiền từ bán vé.

Trong trường hợp tiến sâu, những trận đấu giai đoạn knock-out của MU trên sân nhà Old Trafford chắc chắn được phủ kín bởi hơn 7 vạn khán giả. Khi ấy, doanh thu bán vé và các dịch vụ giá trị gia tăng càng được cải thiện.

{keywords}
MU bị loại từ vòng bảng ở 2 trong 4 kỳ Champions League gần nhất

Điều quan trọng hơn, Champions League là thước đo thành công và giá trị của đội bóng. Trong mùa giải đưa Cristiano Ronaldo trở lại Old Trafford, MU càng thêm quyết tâm đạt thành tích tốt ở Cúp C1.

Chờ đổi vận với Ronaldo

Trong những mùa giải vừa qua, MU thiếu cá tính và không có thủ lĩnh đích thực để có thể thành công ở Champions League (thành tích Europa League không phản ánh được nhiều).

Bruno Fernandes ghi bàn rất nhiều nhưng không phải người có thể tạo tâm lý tốt và trở thành chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội.

Paul Pogba luôn xen kẽ những màn trình diễn xuất sắc với các rắc rối. Không ít lần chính anh là vấn đề khiến cho đội bóng bị đẩy vào tình thế khó khăn.

Trong khi đó, Marcus Rashford vẫn ở ranh giới cầu thủ khá và ngôi sao. Anh từng bùng nổ các trận vòng bảng, nhưng trở nên quá hiền lành khi đến thời điểm quyết định.

Giờ đây, sự trở lại của Ronaldo giúp MU có điểm tựa để mơ mộng đạt thành tích cao ở Cúp C1.

{keywords}
MU hy vọng đổi vận với Ronaldo

Ronaldo là nhân tố quan trọng nhất trong lần cuối cùng MU vô địch Champions League tính đến nay. Đó là chiến công mùa 2007-07, một năm trước khi anh chuyển sang Real Madrid.

Ở Champions League, Ronaldo đang là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại. Anh ghi tổng cộng 134 bàn, trong màu áo MU (gần nhất là cú đúp trận lượt về bán kết 2008-09 với Arsenal; Quỷ đỏ thắng 4-1 ngay tại Emirates), Real Madrid và Juventus.

Ronaldo sưu tập rất nhiều kỷ lục ở đấu trường Champions League. Sân khấu ấy như được dành riêng cho sao người Bồ Đào Nha.

Cuối tuần qua, Ronaldo tái xuất MU với cú đúp, cùng hiệu ứng đặc biệt về tinh thần lẫn chuyên môn. Quỷ đỏ đang hy vọng đổi vận Cúp C1 nhờ năng lực phi thường của CR7.

Đại Phong

Young Boys vs MU: Bay cao cùng Ronaldo

Young Boys vs MU: Bay cao cùng Ronaldo

Được Ronaldo truyền cảm hứng, bầy Quỷ đỏ tự tin bay sang Thụy Sỹ tìm chiến thắng đầu tiên ở Champions League 2021/22.

Lịch thi đấu Cup C1 hôm nay 14/9: MU bay cao cùng Ronaldo

Lịch thi đấu Cup C1 hôm nay 14/9: MU bay cao cùng Ronaldo

Lịch thi đấu Cup C1 2021-2022 - Cập nhật liên tục lịch thi đấu vòng bảng Champions League hôm nay 14/9, với màn ra quân của MU và kỷ lục gia Ronaldo.