Lên thay Mourinho với vai trò HLV tạm quyền, nhưng Solskjaer đã thổi luồng sinh khi mới giúp Quỷ đỏ thi đấu cực kỳ ấn tượng với 9/10 trận thắng.

{keywords}
Solskjaer được BTC Ngoại hạng Anh bầu là HLV xuất sắc nhất tháng 1/2019

Thành tích vang dội ấy của Solskjaer vừa được BTC Ngoại hạng Anh ghi nhận với danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng 1. Ông cũng trở thành HLV đầu tiên của Quỷ đỏ nhận sự tôn vinh sau Sir Alex Ferguson hồi tháng 10/2012.

MU hiện đã rút ngắn khoảng cách với đội đứng thứ 4 là Chelsea xuống còn hai điểm. Nếu họ đánh bại Fulham trong trận cầu sớm nhất vòng 26, Quỷ đỏ sẽ tạm thời vượt mặt đội bóng thành London.

Chia sẻ trước giới truyền thông, Solskjaer nói: "Đây là chiến công của cả tập thể khi các cầu thủ đã thi đấu đầy nỗ lực để đạt kết quả cao nhất. Tuy nhiên, tôi không nhìn vào đó để tự thỏa mãn mà luôn hướng về phía trước."

MU đang đạt phong độ cao nhưng bản thân chiến lược gia người Na Uy cũng chưa hài lòng về chiến thắng trên sân Leicester cuối tuần trước. Solskjaer muốn đội bóng của mình sẽ cải thiện nhiều điều hơn khi chuẩn bị làm khách ở Craven Cottage.

{keywords}
Solskjaer và các thành viên trong BHL MU

"Chúng tôi cần phải đi từng bước một và lọt vào tốp 4 Ngoại hạng Anh là mục tiêu hàng đầu. Ổn định chính là chìa khóa và chúng tôi cần giữ được đà tiến bộ, tiếp tục thắng trận theo cách tốt hơn so với trận gặp Leicester.

Toàn đội không nên vui chỉ vì đã chơi đủ tốt. MU cần cải thiện hơn nữa về nhiều mặt, cả trong tấn công cũng như phòng ngự."

Ngoài Solskjaer, trò cưng của ông là Marcus Rashford cũng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 do BTC Ngoại hạng Anh bầu chọn.

* Anh Tuấn