Khi Solskjaer thay đổi

Trước chuyến đi đến London ở vòng 10 Premier League, Ole Gunnar Solskaer được cứu bởi Sir Alex Ferguson và bản thân ông đối mặt một vấn đề: vai trò của Harry Maguire.

{keywords}
Solskjaer bảo vệ Maguire

Trong thời gian vừa qua, sau trận thua Liverpool 0-5, Maguire là người bị chỉ trích nhiều nhất bên cạnh Solskjaer.

Phong độ kém khiến trung vệ đắt giá nhất lịch sử bị yêu cầu tước băng đội trưởng.

Solskjaer đã không gạt bỏ Maguire, đồng thời vẫn cho anh duy trì chiếc băng thủ quân. Sự kiên định của nhà cầm quân người Na Uy được đánh giá cao.

Cùng với việc vẫn giữ Maguire trong đội hình, Ole thực hiện thay đổi lớn về chiến thuật khi xây dựng lối đá dựa trên hàng phòng ngự 3 trung vệ.

Trong thời gian qua, MU chỉ đá 4-2-3-1 và không có sự sáng tạo, nên rất dễ bị hóa giải. Trước Tottenham, Quỷ đỏ vận hành theo sơ đồ 3-5-2.

{keywords}
Sự thay đổi mang đến nụ cười cho Solskjaer

Raphael Varane và Victor Lindelof là hai mắt xích khác ở hàng thủ với Maguire. Wan-Bissaka và Luke Shaw được đẩy lên cao hơn thường lệ đóng vai các tiền vệ cánh.

Trong khi Paul Pogba vắng mặt vì án treo giò. Giữa những khó khăn, Solskjaer vẫn đặt niềm tin vào cặp McTominay - Fred tại trung tuyến, cùng với Bruno Fernandes.

Vai trò của Cristiano Ronaldo trên hàng công là mặc định. Ở London, Solskjaer chọn Edinson Cavani đá cặp cùng CR7.

Dấu ấn của Ronaldo

Những thay đổi của Solskjaer mang tính chất bước ngoặt, giúp MU thi đấu tốt hơn rất nhiều so với tuần trước.

{keywords}
Ronaldo là khác biệt của trận đấu

Lối đá 3-5-2 mang đến sự cân bằng cho Quỷ đỏ. Từ đó, giá trị siêu sao của Ronaldo được thể hiện.

Ronaldo là người tạo khác biệt cho trận đấu, với tình huống di chuyển xuống rồi thực hiện cú volley góc hẹp đẳng cấp. Một bàn thắng tạo khích lệ cho đội nhà, đồng thời đẩy Tottenham vào thế khó.

Bruno Fernandes là người có đường chuyền đẹp mắt để Ronaldo mở điểm và các CĐV MU kỳ vọng những người Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục ăn ý trong tương lai.

Sau bàn mở tỷ số, Ronaldo cho thấy ảnh hưởng lên lối chơi bằng việc di chuyển rất rộng và thường xuyên lùi thấp.

{keywords}
Cavani cũng có trận đấu nổi bật

Trong một lần hoạt động thấp, CR7 có pha xử lý kỹ thuật rồi tung đường kiến tạo để người đá cặp Cavani nhân đôi cách biệt. Một trận đấu quá hay của cặp tiền đạo có tổng độ tuổi lên đến 70.

Nửa cuối hiệp hai, Marcus Rashford là người thay Ronaldo và ghi bàn ấn định kết quả 3-0. Tiền đạo người Anh, sau khi bình phục chấn thương, ghi 3 bàn trong 4 trận gần nhất (tính trên mọi mặt trận).

Rashford đang cho thấy anh mang đến giải pháp tấn công quan trọng cho đội nhà.

Còn quá sớm để khẳng định MU đã gạt bỏ hết khó khăn để đi vào ổn định. Nhưng ít nhất, như Ronaldo hy vọng, thắng lợi này có thể là bước đầu giúp Quỷ đỏ sang trang.

Đại Phong

Ronaldo và Cavani vẽ siêu phẩm, MU hạ đẹp Tottenham

Ronaldo và Cavani vẽ siêu phẩm, MU hạ đẹp Tottenham

Cặp đôi lão tướng Ronaldo - Cavani thay nhau ghi hai bàn thắng đẳng cấp giúp MU đánh bại Tottenham 3-0, qua đó giải tỏa áp lực cho HLV Solskjaer.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 31/10: Sôi động vòng loại U23 châu Á

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 31/10: Sôi động vòng loại U23 châu Á

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 31/10 - Cập nhật lịch thi đấu bóng đá vòng loại U23 châu Á 2022, vòng 10 Ngoại hạng Anh, vòng 12 La Liga, vòng 12 Ligue 1, vòng 11 Serie A và vòng 10 Bundesliga.

Kết quả bóng đá hôm nay 31/10: Ronalo giúp MU thắng rửa mặt

Kết quả bóng đá hôm nay 31/10: Ronalo giúp MU thắng rửa mặt

Kết quả bóng đá hôm nay 31/10 - Cập nhật kết quả bóng đá vòng loại U23 châu Á 2022, vòng 10 Ngoại hạng Anh, vòng 12 La Liga, vòng 12 Ligue 1, vòng 11 Serie A và vòng 10 Bundesliga.