Ronaldo không hài lòng với Greenwood

Phút thứ 4 trận đấu giữa MU với West Ham ở vòng 23 Premier League mới đây, đội chủ nhà có cơ hội rất tốt để mở tỷ số nhưng Mason Greenwood phung phí rất đáng tiếc.

Greenwood bị các hậu vệ West Ham áp sát trong khi Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes đều có vị trí thoáng. Hai cầu thủ người Bồ Đào Nha làm động tác xin bóng, nhưng ngôi sao trẻ của MU chọn cách dứt điểm đi không chính xác.

{keywords}
Greenwood thi đấu cá nhân và không hiệu quả trước West Ham

Chỉ cần Greenwood đưa bóng cho Ronaldo hoặc Bruno, khả năng thành bàn cao hơn và thế trận hoàn toàn có thể đi theo chiều hướng thuận lợi cho MU.

Sau trận đấu, dù đăng trạng thái lên Instagram chúc mừng chiến thắng của MU nhưng Ronaldo không hài lòng với Greenwood (và Harry Maguire).

Trong trận đấu với West Ham, trước khi phải nhường chỗ cho Anthony Martial ở phút 82, Greenwood còn tung ra 1 pha dứt điểm nữa nhưng không chính xác.

Trong thời gia hiện diện trên sân, anh không tạo ra cơ hội dứt điểm nào cho đồng đội. Đây là hiệu suất kém với một cầu thủ chạy cánh.

Khi Jadon Sancho chưa thể thi đấu, HLV Ralf Rangnick dành sự ưu ái với Greenwood. Thế nhưng, những gì cầu thủ bóng đá quốc tế 20 tuổi này đáp lại khiến nhà cầm quân người Đức cũng như một số đồng đội không hài lòng.

Greenwood đang chơi bóng quá cá nhân, tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình thay vì nghĩ đến lợi ích tập thể.

Cần thay đổi để trưởng thành

Tài năng của Greenwood phát triển nhanh chóng trong thời gian anh làm việc với Ole Gunnar Solskjaer.

Cũng chính Solskjaer thường xuyên khuyến khích Mason dứt điểm để tạo đột biến.

Theo thời gian, cùng với sự nuông chiều của cựu HLV người Na Uy, Greenwood hình thành thói quen thi đấu cá nhân.

Ở hạng đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này, cầu thủ sinh năm 2001 ghi 5 bàn và chỉ có 1 đường kiến tạo sau 1.278 phút hiện diện trên sân.

{keywords}
Greenwood phải thay đổi vì tương lai chính mình

Greenwood cần trung bình 255,6 phút để ghi bàn tại Premier League. Anh dứt điểm 38 lần, với tỷ lệ chuyển hóa thành bàn thắng đạt 13,2%.

Hiệu suất dứt điểm thành bàn của Mason thấp hơn mức trung bình của cả đội MU, đạt tỷ lệ 16,1%.

Kể từ khi Rangnick xuất hiện, Greenwood ghi 2 bàn và 1 kiến tạo trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, thuyền trưởng 63 tuổi này muốn nhiều hơn nữa.

Rangnick vẫn đang phát triển MU theo phương pháp bóng đá của mình. Mọi chuyện đang có dấu hiệu tích cực, khi Quỷ đỏ giành 7 trong 9 điểm ở 3 vòng Premier League gần nhất.

Phương pháp của Rangnick đòi hỏi ý thức tập thể cao nhất, kể cả Ronaldo. Thế nên, Greenwood phải thay đổi mình để trưởng thành hơn.

Gareth Southgate không để ý đến Greenwoods cũng vì lối đá cá nhân của anh. Để nghĩ đến một chỗ cùng tuyển Anh tại World Cup 2022, Mason không được phép duy trì thói quen ích kỷ trong lối chơi.

Đại Phong

Ronaldo lại mặt nặng mày nhẹ với đồng đội MU

Ronaldo lại mặt nặng mày nhẹ với đồng đội MU

Ronaldo sau tức giận với HLV Rangnick thì đến bực bội với 2 đồng đội Harry Maguire và Mason Greenwood vì khiến anh hụt ghi bàn ở MU 1-0 West Ham.

MU qua 10 trận thời Rangnick, một con số giống hệt Solskjaer

MU qua 10 trận thời Rangnick, một con số giống hệt Solskjaer

Ralf Rangnick đã có một số cải thiện nhất định cho MU, với những thống kê lạc quan sau 10 trận cầm quân. Tuy nhiên, vẫn có điểm giống hệt Solskjaer.

MU thắng kịch tính: Sự mạo hiểm của Rangnick và nụ cười Rashford

MU thắng kịch tính: Sự mạo hiểm của Rangnick và nụ cười Rashford

MU giành chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước West Ham, trận đấu mà Quỷ đỏ tăng thêm niềm tin cùng với sự hồi sinh của Marcus Rashford.