Thủ lĩnh, anh là ai

Kể từ khi Wayne Rooney - người được Sir Alex Ferguson nhào nặn thành một chiến binh toàn diện - rời Old Trafford, chiếc băng đội trưởng của MU lần lượt được trao cho những cầu thủ chỉ ngồi dự bị.

Mùa 2017-18, vai trò đội trưởng được trao cho Michael Carrick. Đến mùa tiếp theo, Antonio Valencia kế thừa chiếc băng thủ quân.

{keywords}
MU có nhiều ngôi sao, nhưng không có thủ lĩnh đích thực

MU bắt đầu mùa giải 2019-20 với Ashley Young làm thủ quân. Giữa mùa giải, khi Young sang Inter, Harry Maguire được Ole Gunnar Solskjaer đưa lên làm thủ lĩnh đội bóng.

Sự thay đổi liên tục này có ý nghĩa gì? MU thiếu một thủ lĩnh đích thực, người có thể khích lệ và truyền niềm tin cho các đồng đội từ sân cỏ đến phòng thay đồ.

Carrick và Valencia là những người từng thi đấu dưới thời Sir Alex với nhiều thành công. Nhưng họ chỉ mang ý nghĩa tinh thần trong phòng thay đồ mà không cùng chiến đấu với các đồng đội trên sân cỏ. Young thì có vấn đề tâm lý khi mang trách nhiệm thủ quân.

Trong giai đoạn Jose Mourinho còn làm việc ở Old Trafford, có thời điểm vai trò đội trưởng không cố định mà xoay tua giữa vài cầu thủ.

Khi Maguire trở thành đội trưởng, từ tháng Giêng 2020 đến nay, anh không thể hiện được vai trò của mình. Thậm chí, cựu trung vệ Leicester bộc lộ nhiều vấn đề về chuyên môn và tâm lý bởi gánh nặng một thủ lĩnh.

MU có rất nhiều ngôi sao, như Paul Pogba, David de Gea, Bruno Fernandes. Nhưng không ai trong số thể hiện được ảnh hưởng khi đội rơi vào tình trạng khó khăn.

Raphael Varane, người vừa đến hồi đầu mùa, có rất nhiều thành công trong sự nghiệp nhưng không có tố chất thủ lĩnh. Cristiano Ronaldo? Đôi lúc anh đặt cái tôi của mình cao hơn mức cần thiết.

Đến lúc Maguire thể hiện mình

Trong thời gian qua, có nhiều ý kiến cho rằng không nên để Maguire tiếp tục làm thủ quân. Bên cạnh đó, cũng xuất hiện hai luồng tranh luận về việc chuyển băng đội trưởng cho Ronaldo.

BLĐ MU và HLV Ralf Rangnick vẫn quyết định tiếp tục đặt niềm tin vào Maguire, ít nhất là cho đến khi mùa giải kết thúc.

Đây là cơ hội để Maguire chứng tỏ mình, tạo bầu không khí tích cực trong phòng thay đồ và kết nối các cầu thủ thành một tập thể thực sự trên sân cỏ.

Không chỉ yếu tố tinh thần, đội trưởng còn có nhiệm vụ truyền tải thông điệp bóng đá từ HLV đến các đồng đội.

Nói cách khác, cùng với việc tìm lại phong độ của trung vệ có giá chuyển nhượng cao nhất lịch sử (80 triệu bảng), Maguire còn phải thể hiện chính xác anh là cánh tay của HLV Rangnick trên sân cỏ.

{keywords}
Đến lúc Maguire phải thể hiện giá trị và vai trò đội trưởng

"Tôi là đội trưởng và lãnh đạo trong phòng thay đồ. Tôi đã có những cuộc trò chuyện riêng với các cầu thủ và nội dung sẽ được BLĐ giữ kín", Maguire đang kêu gọi toàn bộ đội hình MU cần phải tập trung chiến đấu mà không quan tâm gì khác.

Maguire ủng hộ Rangnick và anh muốn những đồng đội cũng vậy. "Ralf đã tạo ra ảnh hưởng, chúng tôi cùng nhau chiến thắng và cùng thua..

Rangnick ở đó để thiết lập chiến thuật cho chúng tôi, và chúng tôi có nghĩa vụ phải tuân theo. Chúng tôi lắng nghe Ralf và các trợ lý của ông.

Tôi muốn nhấn mạnh, với tư cách cầu thủ, chúng tôi phải thể hiện được chất lượng tốt nhất, kết thúc mùa giải trong top 4 Premier League cùng với một chiếc cúp".

Sau trận thua Wolves, Rangnick và Maguire đã làm rất nhiều việc để giúp MU lấy lại niềm tin. Quỷ đỏ cần chiến thắng trước Aston Villa ở FA Cup (2h55 ngày 11/1) nhằm tạo đà tâm lý cho cuộc trỗi dậy.

Đại Phong

MU: Rangnick và sứ mệnh gắn kết phòng thay đồ Old Trafford

MU: Rangnick và sứ mệnh gắn kết phòng thay đồ Old Trafford

MU đang thể hiện sự bất ổn và yêu cầu quan trọng nhất với HLV Ralf Rangnick lúc này là gắn kết những cá nhân thành một tập thể đúng nghĩa.

Ralf Rangnick thừa nhận cầu thủ MU bất mãn, đòi đi

Ralf Rangnick thừa nhận cầu thủ MU bất mãn, đòi đi

Chiến lược gia người Đức thừa nhận, một số cầu thủ không hạnh phúc, muốn rời MU. Tuy nhiên, ông vẫn nó niềm tin, Quỷ đỏ sẽ trỗi dậy.

Mino Raiola bức xúc: MU không đề nghị Pogba 500.000 bảng/tuần

Mino Raiola bức xúc: MU không đề nghị Pogba 500.000 bảng/tuần

Người đại diện Mino Raiola tuyên bố, không hề có chuyện Paul Pogba được MU đề nghị hợp đồng mới với lương 500.000 bảng/tuần.