- Chiến lược gia người Bồ xác nhận, những cầu thủ ít được ra sân kể từ đầu mùa như Lindelof, Smalling, Carrick hay Herrera sẽ đá chính trong cuộc chạm trán Burton ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh đêm nay.

HLV Mourinho khẳng định, Michael Carrick vẫn giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong thành phần Quỷ đỏ, dù kể từ đầu giải anh chưa ra sân thi đấu phút nào.

{keywords}
Carrick sẽ được ra sân từ đầu 

Tuy vậy, khi MU đấu với Burton ở vòng 3 cúp Liên đoàn đêm nay, Carrick sẽ đá chính với chiếc băng đội trưởng trên tay. Lý giải về hoàn cảnh trên, Mourinho nói:

"Sergio Romero từng bắt trận chung kết Europa League mùa trước và hiện tại anh không được ra sân thường xuyên. Ander Herrera là Cầu thủ xuất sắc nhất của MU nhưng cũng chưa đá chính trận nào. Đó là cuộc sống trong một đội bóng lớn.

Chúng tôi mời Herrera ký hợp đồng mới vì nghĩ cậu ấy là cầu thủ giỏi, rất quan trọng với đội. Lúc này, tiền vệ Tây Ban Nha đã ở cạnh tranh vị trí cùng Matic và Fellaini - hai cầu thủ đang đạt phong độ rất cao.

Thành thực mà nói, tôi chưa từng thấy Matic cùng Fellaini đá hay đến vậy. Trong môi trường có hai nhân tố xuất sắc như vậy, cả Carrick và Herrera cần kiên nhẫn. Thời gian sẽ đến và họ sẽ chắc chắn sẽ lại đóng vai trò quan trọng."

{keywords}
Mourinho rất coi trọng cúp Liên đoàn Anh

Mourinho đã cho phép thủ thành De Gea, Antonio Valencia, Matic và Eric Bailly nghỉ ngơi 2 ngày. Thế nên, Carrick, Herrera, Romero, Darmian, Luke Shaw hay cặp trung vệ Lindelof - Smalling sẽ có cơ hội đá chính trước Burton đêm nay.

Quỷ đỏ sẽ có rất nhiều thay đổi ở đội hình xuất phát, nhưng Mourinho yêu cầu các học trò không được phép chủ quan.

"Chúng tôi chuẩn bị rất nghiêm túc. Đây là trận đá cúp có tính cạnh tranh nên MU không thể lơ là. Đội hình hiện tại khá ổn nhưng trong tay tôi không có đến 30 cầu thủ.

Pogba và Tuanzebe đang chấn thương. Bởi vậy, chúng tôi cần một đội hình ra sân đủ mạnh để giành chiến thắng. Tôi biết chất lượng của các CLB ở Championship. Nếu thi đấu chủ quan, MU hoàn toàn có thể bại trận."

Đội hình ra sân dự kiến:

Man United: Romero; Darmian, Lindelof, Smalling, Shaw; Herrera, Carrick; Lingard, McTominay, Gomes; Martial​.

Burton: Bywater; Buxton, Fadzean, Turner; Brayford, Akins, Murphy, Allen, Warnock; Scannell, Sordell.

* Đăng Khôi