Ole Gunnar Solskjaer đã có bước khởi đầu tương đối dễ dàng trên cương vị HLV tạm quyền MU. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi kể từ tuần trước, khi họ lần lượt đụng phải ba ngọn núi cao.

{keywords}
Rashford là khắc tinh của Liverpool

Thất bại 0-2 trước PSG trong bối cảnh mất hai trụ cột trên hàng công sau 45 phút đầu cũng không phải là điều quá thất vọng. Bầy Quỷ đỏ không hề hoảng loạn khi phải nhận trận thua đầu tiên trong năm 2019.

Đến thứ Hai vừa qua, MU trở lại đầy ngoạn mục bằng màn trình diễn tuyệt vời trước Chelsea ở FA Cup. Dù đoàn quân HLV Sarri thể hiện bộ mặt rệu rã nhưng cũng không thể phủ nhận, đội khách đã chơi quá khôn ngoan và hiệu quả.

Phong độ Red Devils ở mặt trận Ngoại hạng Anh gần đây thì chẳng ai sánh kịp. Họ thắng 8/9 trận kể từ sau ngày Mourinho bị sa thải.

Chuỗi kết quả đó giúp MU qua mặt Arsenal và Chelsea để quay trở lại tốp bốn. Cánh cửa dự Champions League lại mở ra đối với thầy trò Solskjaer.

Về phần Liverpool, họ đã bị Man City giật lấy ngôi đầu bảng dù vẫn còn một trận chưa đấu trong tay. Khát khao chinh phục Premier League của The Kop là rất lớn, nhưng đúng vào giai đoạn cam go nhất, họ đang chững lại.

{keywords}
Pogba và Salah sẽ là những người định đoạt trận đấu

Hồi giữa tuần, Liverpool không thể đánh bại Bayern dù có lợi thế sân nhà. Salah cùng các đồng đội mới chỉ thắng 3/6 trận tại Ngoại hạng Anh gần đây, trong đó duy nhất một lần hưởng niềm vui nơi đất khách.

Hành quân đến Old Trafford sẽ chẳng hề dễ dàng với đoàn quân Jurgen Klopp. Thực tế, The Kop mới chỉ thắng 1/4 chuyến làm khách trên sân của các đội bóng thuộc nhóm Big Six mùa này.

Trên phương diện đối đầu, Liverpool cũng thua lấm lưng trắng bụng 7/9 chuyến làm khách tại nhà hát của những giấc mơ vừa qua.

Không nhận được sự ủng hộ từ quá khứ cũng như hiện tại, The Kop khó mà làm nên chuyện tại Old Trafford trong cuộc chạm trán hôm nay.

Tỷ lệ châu Á: Liverpool chấp đồng banh (0: 1/4)

Tài xỉu: 2 3/4

Dự đoán: MU thắng 2-1

{keywords}
Đội hình dự kiến
Thông tin lực lượng

MU: Darmian, Valencia và Marcos Rojo vẫn đang chấn thương. Lingard và Martial đã bình phục nhưng nhiều khả năng ngồi ghế dự bị.

Liverpool: Joe Gomez, Lovren, Oxlade-Chamberlain không thể thi đấu vì chấn thương. Van Dijk trở lại đá cặp trung vệ cùng Matip.

* Đăng Khôi