Nỗi ám ảnh hàng thủ

Khi Premier League công bố lịch thi đấu mùa giải 2020-21, không ít người nghĩ đến kịch bản MU sẽ giành trọn 6 điểm trong 2 đấu đầu tiên của mình, khi chỉ gặp Crystal Palace và Brighton.

{keywords}
MU luôn mở toang khung thành cho đối phương dứt điểm

Kịch bản ấy đã không diễn ra. MU trắng tay trong trận đầu tiên trên sân nhà Old Trafford, với trận thua Crystal Palace 1-3.

Trong trận đấu thứ hai, đội quân của Ole Gunnar Solskjaer thắng Brighton 3-2. Đấy là chiến thắng của sự may mắn, với 5 lần cột dọc hoặc xà ngang cứu thua giúp David de Gea.

Chỉ sau 2 vòng Premier League, De Gea đã phải nhận đến 5 bàn thua.

Mùa trước, De Gea liên tục mắc sai lầm đáng trách. Nhưng anh không có lỗi trong 5 bàn thua vừa qua của MU, khi thiếu sự che chắn từ các đồng đội phía trên.

Vấn đề lớn nhất của MU là hàng thủ. Cụ thể là vị trí trung vệ, khi Harry Maguire và Victor Lindelof đều không có phong độ tốt.

{keywords}
Lindelof là thảm họa ở hàng thủ MU

Trong hai trung vệ mà Solskjaer sử dụng, Lindelof là thảm họa thực sự. Cầu thủ người Thụy Điển xử lý khá vụng về, chậm chạp và liên tục mắc sai lầm.

Ngoài 5 bàn thua, sau 2 trận Ngoại hạng Anh vừa qua, khung thành De Gea đối diện với tổng cộng 32 pha dứt điểm của đối phương, một con số phản ánh rõ nhất sự lỏng lẻo khi MU triển khai thế trận.

Solskjaer phải thay đổi

Sau trận thua Crystal Palace, Solskjaer từng tính đến việc để Lindelof ngồi dự bị, nhưng thay đổi chủ ý vào phút cuối và tiếp tục dùng anh trước Brighton.

{keywords}
Solskjaer phải có sự thay đổi để giúp MU cân bằng

Với hình ảnh tệ hại mà cựu cầu thủ Benfica thể hiện, Solskjaer nhiều khả năng phải thay đổi khi tiếp Tottenham (22h30 ngày 4/10), vì chính mình và MU.

Solskjaer không chỉ điều chỉnh con người, khi Baily được trao cơ hội bên cạnh Maguire. Nhà cầm quân người Na Uy đồng thời cần giải quyết vấn đề chiến thuật, để Quỷ đỏ có được sự cân bằng khi vận hành.

Tottenham của Jose Mourinho chưa có sự ổn định (4 điểm sau 3 vòng đấu). Tuy vậy, họ sở hữu những cá nhân tấn công rất tốt.

Trong 3 trận đấu đã qua, các cầu thủ Tottenham thực hiện tổng cộng 46 pha dứt điểm.

{keywords}
MU sẽ có trận đấu khó khăn trước Tottenham

Son Heung Min đang chơi tuyệt hay, với kỹ thuật và tốc độ đáng sợ; Harry Kane ở đẳng cấp mà không tiền đạo nào của MU sánh được; hay Lucas Moura đầy biến hóa...

Ngoài ra, tân binh Sergio Reguilon cũng là vũ khí quan trọng với Mourinho, trong ngày ông trở lại Old Trafford.

MU phải thắng Tottenham, nếu muốn đua tranh thứ hạng cao ở Premier League. Nhưng nhiệm vụ này không hề dễ dàng.

Đại Phong